Skip to main content
sharethis


ซินหัวเน็ต- บริษัทประกันชีวิตในมณฑลเหอหนานทางภาคกลางของจีนเปิดตัวกรมธรรม์ตัวใหม่ที่ยอมจ่ายสิทธิประโยชน์แก่ผู้ซื้อประกันสูงสุดถึง 3 แสนหยวน (1.5ล้านบาท) ในกรณีติดเชื้อเอชไอวี

 


บริษัทประกันชีวิต ไชน่า ไท่ผิง ไลฟ์  สาขามณฑล เหอหนาน เปิดตัวโปรแกรมใหม่ให้กับผู้ถือกรมธรรม์ที่จ่ายเบี้ยประกัน 12.9 หยวน (65.5 บาท) ต่อปีจะเพื่อที่จะรับการคุ้มครอง 10,000 หยวน (5 หมื่นบาท) ในกรณีที่ผู้เอาประกันติดเชื้อเอชไอวีระหว่างปีที่ถือกรมธรรม์ ผู้ถือกรมธรรม์แต่ละรายสามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันสูงสุดจำนวน 387 หยวน (1,935 บาท) ต่อปีเพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 300,000 หยวน (1.5 ล้านบาท)


 


"บริษัทไท่ผิง ไลฟ์ ได้รับการอนุญาตอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการควบคุมการประกันชีวิตของจีน เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ให้เปิดตัวโครงการประกันเอชไอวีทั่วประเทศ" เผิง ด้าหัว ผู้บริหารบริษัท สาขาเหอหนานกล่าว


 


เผิงกล่าวว่าสินค้าตัวใหม่นี้จะเป็นส่วนของการประกันกลุ่ม กรมธรรม์ก็จะถูกออกแบบตามหลักการเพื่อให้บริษัท โรงพยาบาล และหน่วยงานด้านการบังคับใช้กฎหมาย ซื้อกรมธรรม์ให้กับพนักงานขององค์กร มากกว่าที่จะจะมีการซื้อเป็นรายบุคคล ขณะเดียวกันบริษัทก็ยังไม่ได้ขีดทับความเป็นไปได้ที่จะให้มีการขายกรมธรรม์ชุดสิทธิประโยชน์ดังกล่าวนี้ให้แก่บรรดาศูนย์ความบันเทิงต่างๆ ในอนาคตด้วย


 


เผิงกล่าวว่ายังไม่มีการลงนามในกรมธรรม์ใดๆในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ ข้อยกเว้นที่จะไม่คุ้มครองตามกรมธรรม์ดังกล่าวนี้ได้แก่ ผู้ป่วยโรคฮีโมฟีเลีย ผู้ใช้ยาเสพติด ผู้ติดเชื้อเอชไอวีที่ติดมาก่อนที่จะมาซื้อกรมธรรม์ เหยื่อปฎิกรณ์ปรมาณู และคนที่ไปถ่ายเลือดมาอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนั้นกรมธรรม์ยังไม่คุ้มครองผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอชไอวีเนื่องจากการรักษาที่ผิดพลาดของแพทย์ แต่จะคุ้มครองกลุ่มรักเพศเดียวกัน


 


เผิงกล่าวว่า ที่เลือกเหอหนานเป็นตลาดแรกในการเปิดตัวสินค้าตัวใหม่นี้ เนื่องจาก เหอหนานเป็นจังหวัดที่มีผู้ได้รับผลกระทบจากเอดส์สูงสุดในจีน จากสถิติของกรมอนามัยกล่าวว่า ปัจจุบันมีคนในเหอหนานติดเชื้อ 25,036 คน และมี 11,815 คนที่เพิ่งติดเชื้อในปี 2004


 


................................................


ที่มา: http://news.xinhuanet.com/english/2005-10/30/content_3703337.htm


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net