Skip to main content
sharethis


ประชาไท- 7 พ.ย. 48        วันนี้ (7 พ.ย.) มีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.35 น. เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบระลอกใหม่ใน 4 อำเภอของ จ.ยะลา ได้แก่ อ.เมืองยะลา อ.รามัน อ.กรงปีนัง และ อ.บันนังสตาร์ รวมเกือบ 20 จุด


 


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคล้อยหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากสามจังหวัดภาคใต้ หลังจากนำคณะเดินทางไปทอดกฐินและผ้าป่าที่ชายแดนใต้ไม่กี่ชั่วโมง โดยช่วงเกิดเหตุการณ์กลุ่มค้นร้ายจำนวนหลายสิบคนกระจายใน 4 อำเภอ ก่อเหตุถล่มเสาไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายจุด แต่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถส่งไฟฟ้าเข้าระบบได้ใหม่ตามปกติ


 


นอกจากนี้ยังมีการยิงถล่มสถานีตำรวจยุทธศาสตร์ วางเพลิงที่ทำการ อบต. บ้านพักเจ้าหน้าที่หลายจุดวางสิ่งกีดขวางและเผาสิ่งของกลางถนน รายงานแจ้งด้วยว่า เกิดการปะทะระหว่างผู้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ ในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 คน เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net