Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 10 พ.ย. 48 ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ แสดงความไม่เห็นด้วยที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะตั้งด่านตรวจหน้าโรงแรมม่านรูดในวันลอยกระทง หลังผลสำรวจเอแบคโพลล์ชี้เทศกาลไม่มีผลต่อการกระทำผิดทางเพศ เน้นอยากให้แก้ปัญหาที่ต้นตอแบบยั่งยืนมากกว่า

 


ทั้งนี้ นายศรีศักดิ์ จามรมาน ประธานเอแบคโพลล์ ได้แถลงผลสำรวจภัยคุกคามทางเพศหญิงกลุ่มวัยเจริญพันธุ์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในช่วงระหว่างเดือน ส.ค.- ต.ค.ที่ผ่านมาพบว่า เพียงระยะเวลา 3 เดือน มีผู้หญิงถูกพูดจาชักชวนขอมีเซ็กซ์สูงกว่า 303,000 คน ถูกส่งภาพลามกทางอินเตอร์เน็ตกว่า 260,000 คนและถูกแอบถ่ายภาพส่วนตัวกว่า 78,000 คน


 


ที่น่าวิตกคือมีผู้หญิงถูกข่มขืน 16,859 คน ถูกกระทำทารุณทางเพศ 14,040 คน หรือเฉลี่ยทุก 10 นาที จะมีผู้หญิงถูกข่มขืน 1 คน โดยจะถูกคุกคามจากคนแปลกหน้า คนรัก และแฟนที่ยังไม่ได้แต่งงาน และเพื่อนนักเรียนนักศึกษาตามลำดับ ที่สำคัญผลสำรวจร้อยละ 70 ยังชี้ว่าเทศกาลไม่มีผลใดๆ ต่อการกระทำผิด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net