กมธ.ฯ ประเมินแผนแม่บททะเลสาบสงขลา

 

 

นายวินัย  เสนเนียม  ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ติดตามผลการปฏิบัติตามมติของสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันที่ 11-12 พ.ย.48  กมธ. จะจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อติดตามประเมินผลและกรอบการใช้งบประมาณ ปี 2549 ของแผนแม่บทพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาขึ้น ที่โรงแรม บี.พี.สมิหลา บีช สงขลา หลังจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.45 ให้จัดทำแผนแม่บทฯ  เพื่อใช้เป็นกรอบในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาให้ฟื้นคืนสภาพความอุดมสมบูรณ์ 

 

นายวินัย กล่าวว่า จากการติดตามประเมินผลของ กมธ. พบปัญหาด้านการบริหารในระดับนโยบาย เนื่องจากมีการเลือกปฏิบัติตามนโยบายของต้นสังกัด และมีการเปลี่ยนแปลงคณะบุคคลซึ่งเป็นกรรมการพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา การจัดงบประมาณไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง  ขาดการบูรณาการ งบประมาณมีไม่เพียงพอ ขณะที่ประชาชนมีการตื่นตัวเข้ามีส่วนร่วมในการวางแผนเป็นอย่างดี และมีคำถามกลับมาว่ารัฐพร้อมหรือยัง

 

นอกจากนี้ทางกมธ.จะลงพื้นที่ศึกษาดูงานปลูกป่าชายเลนของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ อ.สิงหนคร  จ.สงขลา  พบปะกลุ่มประมงอาสาต.เกาะนางคำ อ.ปากพยูน จ.พัทลุง  รับฟังการบรรยายสรุปและดูงานผลความคืบหน้าการก่อสร้างถนนสายบ้านไสกลิ้ง - บ้านหัวป่า โครงการส่งเสริมการผลิตแบบผสมผสานเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ที่ อ.ระโนด จ.สงขลา ติดตามความคืบหน้าโครงการนำร่องระบบบำบัดน้ำเสียจากฟาร์มสุกร ที่ อ.สทิงพระ  จ.สงขลา 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท