Skip to main content
sharethis


 



 


ประชาไท—15 พ.ย. 2548 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ชุดใหม่ ในวันพุธที่ 19 เม.ย. 2549 ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอ โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณ 2,000 ล้านบาท


 


ทั้งนี้ ผู้จัดการออนไลน์ รายงานการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ. วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. ว่า หลังจากนี้แล้ว กกต. จะเสนอร่าง พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ว.ให้คณะรัฐมนตรี นำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 และคาดว่าจะใช้งบประมาณในการจัดการเลือกตั้งกว่า 2,000 ล้านบาท เท่ากับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา


 


ประธาน กกต. กล่าวด้วยว่า ได้ขอความร่วมมือกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยในการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้เสร็จในช่วงเดือนมกราคม เพื่อนำมาคำนวณจำนวนวุฒิสมาชิกของแต่ละจังหวัดซึ่งคาดว่าจะต้องมีทั้งจำนวนที่เพิ่มขึ้นและลดลง


 


ทั้งนี้ ทาง กกต. จะเร่งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งให้ประชาชนทราบและเพื่อป้องกันพฤติกรรมที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น การจัดเลี้ยง หรือขนคนจำนวนมาก ๆ ในการเดินทาง เนื่องจากวันเลือกตั้งอยู่ใกล้กับเทศกาลสงกรานต์


 


บทความที่เกี่ยวข้อง : บทความเจิมศักดิ์ : เปิดโปงกลโกงเลือกตั้ง ส.ว. 19 เมษายน


http://www.prachatai.com/05web/th/home/page2.php?mod=mod_ptcms&ContentID=1585&SystemModuleKey=HilightNews&SystemLanguage=Thai


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net