สภ. 11 กสอ.เฟ้นหานางแบบโชว์ชุดมุสลิม

 


ประชาไท - 17 พ.ย. 48 นายวีรพล ศรีเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 (สภ.11 กสอ.) เปิดเผยว่า ทาง สภ.11 กสอ.จะเปิดรับสมัครคัดเลือกนางแบบและนายแบบในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อร่วมเดินแบบกับนางแบบและนายแบบมืออาชีพ ตามโครงการ "พัฒนาอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายมุสลิม" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สภ.11 กสอ. จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด


 

นายวีรพล ให้เหตุผลว่า เนื่องจากผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเครื่องแต่งกายที่แสดงออกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นมุสลิมที่นำมาออกแบบประยุกต์ใช้ได้เหมาะกับยุคสมัยได้เป็นอย่างดี ประกอบกับมีกลุ่มอาชีพที่มีทักษะความชำนาญอยู่หลายกลุ่ม ภาครัฐจึงได้มีโครงการสนับสนุนและพัฒนายกระดับมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ทั้งการออกแบบ การผลิตและการเผยแพร่ผลงานสู่สายตาชาวต่างประเทศเพื่อเป็นที่ยอมรับในตลาดสากล

 

"เราจะจัดให้มีการแสดงแฟชั่นโชว์ ทั้งชุด และผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายมุสลิมที่ได้ออกแบบมาแสดงให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของคนทั่วไปในช่วงเดือนมกราคม 2549 จึงอยากให้คนในพื้นที่ของเราได้มีส่วนร่วมในการเดินแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้" ผอ.สภ..11 กสอ.กล่าว

         

ทั้งนี้ทาง สภ.11 กสอ.จะคัดเลือกนางแบบจำนวน 4 คน และนายแบบจำนวน 2 คน โดยคุณสมบัติคือ นายแบบและนางแบบต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี นายแบบสูงไม่น้อยกว่า 175 ซม. และนางแบบสูงไม่น้อยกว่า 168 ซม.และเอวนางแบบไม่เกิน 25 นิ้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท