บึ้ม ข้างสำนักงาน นสพ.ผู้จัดการ เชียงใหม่

ประชาไท- 18 พ.ย. 48      เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ข้างสำนักงานศูนย์ข่าวผู้จัดการ และ ASTV ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ที่อาคารอาคารศรีอนันต์ซิตี้คอนโด ถนนเชียงใหม่-แม่โจ้ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างออกไป 30 ก้าวเบื้องต้นยังไม่มีทรัพย์สินเสียหาย และไม่ทราบสาเหตุว่าจะเกี่ยวข้องกับการจัดงานถ่ายทอดสด "เมืองไทยรายสัปดาห์" ที่หน้าสำนักงานผู้จัดการ จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่

 

ทั้งนี้ นายบัณรส บัวคลี่ ผู้สื่อข่าวผู้จัดการ ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันนี้ (18 พ.ย.) ขณะที่ทีมงานผู้จัดการ 9 คน กำลังเก็บข้าวเก็บของภายหลังจากการจัดงานถ่ายทอดสด  "เมืองไทยรายสัปดาห์" ที่หน้าสำนักงานผู้จัดการ จังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเยื้องกับหน้าสำนักงานฯไปประมาณ 50 เมตร จากนั้น3 นาที ก็ได้โทรแจ้งไปยัง 191 ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุจำนวน 2 ครั้ง  แต่ขณะนี้ผ่านไปกว่า 40 นาทีแล้วยังไม่มีเจ้าหน้าที่มา

 

ผู้สื่อข่าวผู้จัดการกล่าวด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุไม่ถึง 3 นาที มีรถที่คาดว่าน่าจะเป็นของตำรวจอาสาองค์การบริหารส่วนตำบล หมายเลขทะเบียน บศ 6746 เชียงใหม่ ติดป้ายสายตรวจสวนแยกสันผีเสื้อที่หน้ารถ บริเวณประตูรถมีป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขับมาจอด และนั่งรับประทานอาหารกันหลายคนในร้านอาหารฝั่งตรงข้ามบริเวณที่เกิดเหตุระเบิด ซึ่งอาจจะเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากเสียงระเบิดดังขึ้น เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวประมาณ 3 คน เข้ามาตรวจยังที่เกิดเหตุและบอกว่าเป็นดินเทา จากนั้นก็ไม่สนใจและกลับไปนั่งรับประทานอาหารต่อ

 

"วันนี้ทั้งวันทีมงานเตรียมการจัดงานเมืองไทยรายสัปดาห์กันอย่างเหนื่อยยาก ก่อนเวลาที่คุณสนธิ ลิ้มทองกุล จะเริ่มพูดออกอากาศประมาณ  10 นาที ก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าไม่ได้รับอนุญาตให้จัดงานที่ ม.พายัพ จึงย้ายกันไปจัดที่หน้าสำนักงานผู้จัดการแทน มีคนฟังประมาณ 200 คน หลังเลิกงานขณะที่ทีมงานเก็บของกันอยู่ เสียงระเบิดก็ดังขึ้น โดยแจ้งความไปยัง 191 แล้ว 2 ครั้ง ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มา" นายบัณรสกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท