Skip to main content
sharethis


 


 


 


 


ประชาไท-21 พ.ย. 48       เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังบ้านพิษณุโลก เพื่อรอต้อนรับ นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย ในฐานะแขกของรัฐบาลสืบเนื่องจากที่ นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการอิสระเพื่อการสมานฉันท์แห่งชาติ ได้เชิญเมื่อครั้งไปพบที่ประเทศมาเลเซีย


 


น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการพบกันระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณกับ นายมหาเธร์ ในครั้งนี้ว่า จะไม่มีการแถลงข่าว เพราะเป็นการพบกันแบบโฟร์อาย (สองต่อสอง) เท่านั้น ไม่มีคนนอกเข้าไป หากจะมีการพูดนายกฯ ก็คงจะพูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 22 พ.ย.


 


อย่างไรก็ตาม การหารือร่วมกันดังกล่าว คาดว่าน่าจะมีประเด็นสำคัญที่ทั้งสองประเทศมีความสนใจร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น กรณีการจับคนไทย 131 คน หรือปัญหาความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนในช่วงค่ำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ นายมหาเธร์และภริยา ณ บ้านพิษณุโลก


 


สำหรับกำหนดการต่อไปของการอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียนั้น นายกันตธีร์ ศุภมงคล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยภริยาจะนำอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และภริยาเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ วังไกลกังวล หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ในวันที่ 22 พ.ย. เวลา 17.30 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net