Skip to main content
sharethis


วันนี้ (1 ธ.ค. 48) ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์แห่งชาติ (กสช.) ทั้ง 7 คน ได้นัดหารือกันที่สโมสรราชพฤกษ์ ภายหลังจากที่คณะกรรมการสรรหา กสช.มีมติจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด


 


โดย พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล ว่าที่ประธาน กสช. เปิดเผยว่า ทุกคนเห็นว่า การยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดของคณะกรรมการสรรหา กสช.ที่จะมีขึ้น น่าจะมีการเพิ่มประเด็นให้มีการคุ้มครองสิทธิชั่วคราวเพื่อไม่ให้มีการสรรหา กสช.ใหม่ จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดออกมา รวมทั้งอยากให้มีการดำเนินการยื่นอุทธรณ์โดยเร็วก่อนครบกำหนด เพื่อให้เรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


"วันนี้เรารอการยื่นอุทธรณ์อย่างเดียวเท่านั้น หากศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาว่าไม่ถูกต้องทุกอย่างจะยุติเพื่อให้มีการเริ่มต้นกระบวนการสรรหาใหม่ แต่ถ้าทุกอย่างถูกต้องแล้ว พวกเราทั้ง 7 คนมีความพร้อมและมีคุณสมบัติที่จะทำหน้าที่ กสช.โดยไม่ต้องห่วงว่าจะมาแสวงหาผลประโยชน์ เพราะทุกคนขอเข้ามารับใช้ประเทศชาติโดยไม่มีอะไรแอบแฝง" พล.อ.ธงชัย กล่าว
       
ด้าน นายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ หนึ่งใน กสช.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก แต่อยากให้มีการยื่นอุทธรณ์โดยเร็ว เพราะจะครบกำหนด 30 วันในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เพื่อเป็นบรรทัดฐานออกมา ทั้งนี้ ในวันที่ 2 ธ.ค.เวลา 09.00 น. ตนจะเข้าไปพบศาลปกครองสูงสุดเพื่อไปขอโทษและขอขมาในสิ่งที่ให้สัมภาษณ์ไปที่ทำให้ศาลปกครองเข้าใจผิด ขอยืนยันว่าตนไม่มีเจตนาไปล่วงละเมิด ทุกอย่างเป็นการพูดในเชิงวิชาการ และตนยังมีความเคารพต่อคำตัดสินทุกอย่าง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net