Skip to main content
sharethis


สำนักข่าวไทยรายงานเมื่อค่ำวันที่ 1 พ.ย. 48 ถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์ นิว สเตรทส์ ไทม์ส ของมาเลเซีย ระบุว่า รัฐบาลมาเลเซียจะส่งตัว 131 คนไทยที่หนีภัยสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับประเทศไทยว่า รัฐบาลไทย ไม่ยืนยันกระแสข่าวมาเลเซียจะปล่อยตัวคนไทย 131 คน กลับประเทศในวันที่ 6 ธันวาคมนี้  ขณะที่รัฐบาลมาเลเซียปฏิเสธข่าวนี้

 


พันตำรวจโททักษิณ  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่ทราบรายละเอียด ที่หนังสือพิมพ์ นิว สเตรทส์ ไทม์ส ของมาเลเซีย ระบุรวมทั้งไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ อีก  ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด


 


นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าข่าวที่ปรากฎในสำนักข่าวต่างประเทศเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้ติดต่อสอบถามไปแล้ว  ทั้งนี้ ในการหารือที่ผ่านมามีความคืบหน้า  แต่มาเลเซียยังขอเวลาอีกระยะหนึ่ง  ซึ่งไม่ต้องการพูดมากขณะนี้  เพราะเกรงว่าจะเกินกว่าพัฒนาการที่แท้จริง


 


ล่าสุด นายนาจิบ ราซัก รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย  ได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว โดยยืนยันว่าทางการมาเลเซียยังไม่มีการตัดสินใจส่งตัวชาวไทยมุสลิม 131 คน กลับ  นายราซัก ระบุด้วยว่าไม่ต้องการให้ความเห็นเพิ่มเติมจากข่าวลือ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net