Skip to main content
sharethis


ประชาไท—3 ธ.ค. 2548 ยังเป็นเรื่องไม่จบหลังศาลปกครองกลางมีคำตัดสินกรณีการสรรหา กสช. ว่ากระทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายทุกขั้นตอน ส่งผลให้กระบวนการสรรหา กสช. เสียไปและต้องดำเนินการสรรหาใหม่นั้น


 


ภายหลังการตัดสิน ได้มีหลายฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวและแสดงความคิดเห็นรวมถึง นายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ ผู้ได้รับเลือกเป็น กสช. ในคราวที่ผ่านมา ซึ่งให้สัมภาษณ์ในรายการเก็บตกจากเนชั่น หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ และเนชั่นมัลติมีเดีย ซึ่งเข้าข่ายดูหมิ่นศาล โดยนายพิเชียรกล่าวว่าคำตัดสินของศาลครั้งนี้ประชาชนไม่ได้ประโยชน์และมีผลเสียอยู่มาก อีกทั้งกล่าวว่า ศาลรับฟังข้อมูลเพียงด้านเดียวโดยไม่เคยเรียกผู้ถูกร้องมาชี้แจง


 


วันนี้องค์คณะตุลาการศาลปกครองได้ไต่สวนนายพิเชียร โดยนายพิเชียรได้กล่าวยอมรับว่าได้พูดเช่นนั้น และก่อนที่จะวิจารณ์นั้นยังไม่ได้อ่านคำตัดสินของศาล พร้อมทั้งกล่าวขอขมาต่อศาลด้วย


 


อย่างไรก็ตาม ศาลได้นัดไต่สวนและฟังคำสั่งศาลในวันที่ 8 ธ.ค. นี้ โดยจะมีหมายเรียกให้บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์และเนชั่นมัลติมีเดีย เข้าฟังคำตัดสินด้วยตัวเอง


 


กลับหน้าแรกประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net