12 ผู้ประท้วง WTO ใน "ห้อง-กรง" อดอาหารกดดันปล่อยตัว

 

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2549 กลุ่มผู้ประท้วง WTO ที่ฮ่องกง 12 ใน 14 คนที่ยังคงถูกควบคุมตัว ประกาศอดอาหารประท้วงไม่มีกำหนด เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวโดยไม่ดำเนินคดีแก่ผู้ประท้วงทั้ง 14 คน โดยผู้ประท้วงที่อดอาหารประกอบด้วย ชาวเกาหลี 11 คน และชาวญี่ปุ่น 1 คน โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนมาร่วมจุดเทียนและร่วมลงชื่อในการประท้วงที่บริเวณท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่ เขตจิมซาจุ่ย

 

นอกจากนี้ในวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค. ศกนี้กลุ่มผู้สนับสนุนจะจัดให้มีการเดินขบวนจาก เซาทอร์น ปาร์ค สู่ สำนักงานกลางรัฐบาล โดยจะเชิญชวนให้ประชาชนฮ่องกงได้เข้ามามีส่วนร่วมและสนับสนุนในการเดินขบวนครั้งนี้ด้วย ซึ่งขบวนจะเดินไปที่สำนักงานใหญ่ของตำรวจเพื่อประท้วงต่อการกระทำที่โหดร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

การประท้วงในครั้งนี้กลุ่มผู้อดอาหารประท้วงไม่ได้มุ่งเพียงบอกกล่าวถึงความไม่ยุติธรรมที่พวกเขาประสบเท่านั้น แต่ยังต้องการที่จะประกาศถึงเหตุผลในการมาร่วมชุมนุมที่ฮ่องกงว่ามิได้มีเจตนาที่จะต่อต้านต่อประชาชนฮ่องกงแต่อย่างใด หากแต่เป็นไปเพื่อต่อต้านองค์กรการค้าโลก (WTO) ซึ่งเป็นสถาบันที่ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย รวมถึงการดำเนินนโยบายการค้าเสรีโดยปราศจากการหารือ/รับฟังความเห็นจากผู้ใช้แรงงานและเกษตรกร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท