"มท.1"จี้2ผู้ว่าฯแก้ปมสัญชาติต้องเสร็จ20มกราฯ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 มกราคม 2549 ที่จังหวัดภูเก็ต พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พังงา และระนอง เรื่องการแก้ไขปัญหาสัญชาติในพื้นที่ประสบภัยธรณีพิบัติสึนามิ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวมอแกน และคนไทยพลัดถิ่นไร้สัญชาติ ที่ประสบปัญหาไม่มีสัญชาติ ตามข้อมูลของกรมการปกครอง 620 คน ประกอบด้วย จังหวัดพังงา 239 คน และจังหวัดระนอง 381 คน และจากการเร่งรัดนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พบชาวมอแกนที่มีปัญหานี้เพิ่มเติมที่ตำบลบางม่วง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงาอีก 36 คน รวมทั้งพบคนไทยพลัดถิ่นไร้สัญชาติเพิ่มเติมที่จังหวัดระนอง อีก 1,941 คน

 

พล.อ.อ.คงศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนขีดเส้นใต้ให้ทุกจังหวัดที่เกี่ยวข้อง ทำงานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 มกราคม 2549 เพื่อไม่ให้มีการขอสัญชาติเพิ่มเติมอย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมทั้งขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ตรวจสอบสัญชาติอย่างเข้มงวด หากพบว่าเจ้าหน้าที่คนใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ จะมีการลงโทษอย่างเด็ดขาด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท