ม็อบสนธิสลายแล้ว

ประชาไท—14 ม.ค. 2549 ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานว่าขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกับนายสนธิได้ทยอยกลับบ้านแล้ว แต่ยังเหลือม็อบของนายสมาน ศรีงาม ซึ่งเข้ามาสมทบยังคงปักหลักปราศรัยโจมตีนายกรัฐมนตรี

 

ก่อหนน้านี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจากรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรบางส่วนบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลแล้วนอกจากนี้ยังเห็นควันไฟในบางจุด ขณะที่ผู้ปราศรัยพยายามปรามผู้ชุมนุมมิให้ก่อเหตุร้ายแรง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลมีกำลังตำรวจอยู่เพียง 100 กว่านายเท่านั้น เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้าผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทยอยกลับแต่ก็มีเข้ามาสมทบซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาด้วยจำนวนหนึ่ง

 

แหล่งข่าวจากในกลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่า เมื่อนายสนธิเคลื่อนขบวนออกมาจากสวนลุมพินีเมื่อเวลา 21.00 น. นั้น ระหว่างที่เดินทางตามถนนวิทยุได้มีกลุ่มของนายสมาน ศรีงาม ซึ่งปักหลักประท้วงการเจรจาเอฟทีเอไทย-สหรัฐ อยู่หน้าสถานทูตสหรัฐ โดยประกาสอดอาหารประท้วง มาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.  เข้าสมทบด้วยโดยกลุ่มของนายสมานมีระและเครื่องกระจายเสียง

 

เมื่อเดินทางถึงหน้าทำเนียบ ขบวนของนายสนธิได้อาศัยเครื่องกระจายเสียงของกลุ่มนายสมาน ปราศรับโจมตีนายกรัฐมนตรีโดยยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อได้แก่ ข้อแรก เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีถวายคืนพระราชอำนาจเพื่อให้เกิดการปฏิรุปการเมืองเป็นระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างแท้จริง และข้อที่ 2 เรียกร้องให้ปลดล็อกเงื่อนไขส.ส. ต้องสังกัดพรรคการเมือง 90วัน และข้อสุดท้าย เรียกร้องให้ประชาชนขับไล่นายกทักษิณออกไป

 

จากนั้นกลุ่มของนายสนธิได้ทยอยสลายตัวไป โดยเหลือกลุ่มของนายสมาน ศรีงามที่ยังคงนำการชุมนุมอยู่ โดยมีการปราศรัยขับไล่นายกรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ชุมนุมซึ่งบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลได้เดินทางออกมาแล้ว และเหลือผู้ชุมนุมอยู่ประมาณไม่ถึง หนึ่งพันคนเมื่อเวลา 1.22 น.

 

...................................................................................................................................................

 

อ่านการเคลื่อนไหวของนายสมาน ศรีงาม เพิ่มเติม http://www.prachatai.com/05web/th/home/page2.php?mod=mod_ptcms&ContentID=2158&SystemModuleKey=HilightNews&SystemLanguage=Thai

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท