Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 19 ม.ค. 49     เมื่อวันที่  18 ม.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารครัวการบิน ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนเจ้าหน้าที่ การบินไทยรายงานว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณห้องเย็น ชั้น 1 หนึ่ง เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากการที่คนงานกำลังทำงานเชื่อมต่อท่อระบบไอน้ำแล้วเกิดประกายไฟไปติดที่ชนวนของห้องเย็น

                   


นอกจากนี้ ยังพบว่า ด้านใต้ของผิวรันเวย์ตะวันตกยังมีปัญหาการแตกร่อน โดย พล.อ.อ.ชัยนันท์ เจริญศิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการผ่านนายบัญชา ปัตตนาภรณ์ รักษาการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ให้ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว มีการอ้างว่าจุดดังกล่าวไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทำให้พื้นผิวรันเวย์ส่วนดังกล่าวประมาณ 800 เมตรไม่มีการผสมสารโพลิเมอร์ซึ่งเป็นตัวเพิ่มความยืดหยุ่นและแข็งแรงของพื้นผิวรันเวย์ ซึ่งต้องตรวจสอบต่อไปว่าใครเป็นผู้อนุมัติให้ดำเนินการในครั้งนี้ด้วย


         

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net