Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis


ประชาไท - 6 ม.ค.49 ระหว่างวันที่ 22-25 ก.พ.นี้ บริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) จะเป็นเจ้าภาพจัดสัมมนาเกี่ยวกับพลังงานถ่านหินสะอาด ของกลุ่มสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC) ที่จังหวัดลำปาง


 


กฟผ. และกระทรวงพลังงาน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงานดังกล่าว ซึ่งระบุว่าเป็นการจัดสัมมนาวิชาการด้านพลังงานถ่านหินสะอาด เพื่อแก้ปัญหาการต่อต้านการใช้ถ่านหิน เนื่องจากมีปัญหาทั้งมลภาวะ และผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน


 


งานสัมมนาจัดขึ้นเพื่อเสนอนโยบายพลังงานสะอาดในกลุ่มสมาชิกเขตเศรษฐกิจของเอเปคด้านพลังงาน จำนวน 21 ประเทศ โดยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานฟอสซิลสะอาด (Expert Group on Fossil Energy : EGCFE) ซึ่งเป็นคณะทำงานย่อยในคณะทำงานด้านพลังงานเอเปค เพื่อรายงานการค้นคว้าวิจัยด้านเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด และสถานการณ์ด้านนโยบายการพัฒนาและการใช้ถ่านหินของแต่ละเขตเศรษฐกิจในเอเปค


           


การประชุมจะแบ่งเป็น 2 ลักษณะ ได้แก่ การสัมมนาด้านนโยบายถ่านหิน และการสัมมนาด้านเทคโนโลยีถ่านหิน จะเป็นการนำเสนอนวัตกรรมหรือสิ่งประดิษฐ์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น ประเทศญี่ปุ่นจะนำเสนอกระบวนการนำถ่านหินมาทำให้เป็นก๊าซเพื่อใช้ผลิตไฟฟ้า ช่วยลดมลพิษทางอากาศได้โดยไม่ต้องติดตั้งเครื่องดักจับก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ เป็นต้น.


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net