Skip to main content
sharethis



ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์


 


ประชาไท—3 ก.พ. 2549 หลังจากสถาบันสหสวรรษจัดเสวนาประชาชนชุด "นายกทักษิณคือปัญหาของแผ่นดิน" ซึ่งจะดำเนินการจัดเสวนาทั้งหมด 8 ตอน ทุกบ่ายวันอังคารตั้งแต่อังคารที่ 24 มกราคม ถึง 14 มีนาคม โดยได้ดำเนินการมาแล้ว 2 ตอน โดยตอนที่ 1 ชื่อว่า "คอร์รัปชั่นเบ่งบาน" และตอนที่ 2 "ตีตรวนสื่อมวลชน" ณ โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค ซึ่งจัดไปเมื่อวันอังคาร (31 ม.ค.) ที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าในช่วงสายของวันที่ 2 ก.พ. 2549  สถาบันฯได้รับแจ้งจากทางโรงแรมว่าขอยกเลิกการใช้สถานที่โดยไม่แจ้งสาเหตุให้ทราบ


 


ดร. วุฒิพงษ์ระบุว่าการแจ้งยกเลิกสถานที่ดังกล่าวผิดวิสัยของการดำเนินธุรกิจตามปกติ และ จากการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการได้รับทราบว่า ฝ่ายบริหารของโรงแรมมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางธุรกิจและทางการเมืองที่อาจเกิดขึ้น ทั้งกับโรงแรมและตัวเจ้าของโรงแรมเองเนื่องจากได้รับแรงกดดันจากรัฐบาล


 


ดร.วุฒิพงษ์กล่าวต่อไปว่า สถาบันสหัสวรรษเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวของรัฐบาลเป็นการคุกคามเสรีภาพพื้นฐานของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ และไม่เป็นตัวอย่างอันดีสำหรับการบริหารบ้านเมืองตามระบอบประชาธิปไตย


 


สำหรับกำหนดการเสวนาในตอนต่อไป แม้จะยังหาสถานที่จัดงานไม่ได้ แต่วิทยากรในการเสวนาครั้งต่อไปได้ยืนยันมาแล้วว่าจะเข้าร่วมการเสวนาในวันที่ 7 ก.พ. 2549 โดยวิทยากรประกอบด้วย ดร. อเนก เหล่าธรรมทัศน์ ดร. เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ และนายประมวล รุจนเสรี ซึ่งจะเสวนากันในหัวข้อ "แววเผด็จการ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net