Skip to main content
sharethis


 



 


ไล่ทักษิณ!  อุปสรรคขั้นต้นของความเสมอภาคและการปฏิรูปการเมือง


 


            พฤติกรรมการบริหารประเทศของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้นแสดงให้เห็นแล้วว่า นับวันก็ยิ่งส่อเค้าความหายนะของประเทศที่จะตามมา ไม่จะจะเป็นการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่เอื้อประโยชน์ให้เพียงตนเอง ครอบครัว และพวกพ้องทั้งในและต่างชาติ โดยเหยียบปืนบันไดความหวังของประชาชนที่ตนสร้างขึ้นเพื่อหลอกล่อให้ไว้วางใจในการบริหารประเทศด้วยระบบซีอีโอรวมศูนย์อำนาจการตัดสินใจ ดุจว่ากฎหมายคือนายกฯ และนายกฯคือกฎหมาย ปราศจากการตรวจสอบดูแล และพฤติกรรมการแทรกแซง ปิดกั้น และทำลายระบบการตรวจสอบต่างๆ ได้แก่ กลไกอิสระตามรัฐธรรมนูญ และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเดินหน้าดำเนินนโยบายของตนโดยลั่นวาจาไม่สนใจกระแสสังคม และประชาชนที่ทุกข์ร้อนยากไร้


 


            สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) เห็นว่า  พฤติกรรมดังกล่าวของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร แสดงให้เห็นถึงวาระสุดท้ายของการดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร ว่าขาดความชอบธรรมในดำรงตำแหน่งใดๆทางการเมืองต่อไป เนื่องจากขาดคุณสมบัติขั้นแรกของการเป็นนักการเมืองและผู้นำประเทศ คือ ความเสียสละเพื่อรักษาผลประโยชน์สาธารณะ และซ้ำร้ายยังเกาะกินและกอบโกยผันทรัพยากรสาธารณะซึ่งเป็นสมบัติร่วมกันของประชาชนเป็นผลประโยชน์ของตนอย่างไร้ยางอาย สนนท. จึงขอเรียกร้องให้พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร ได้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและยุติบทบาททางการเมืองในทันที เพราะการดำรงบทบาทนายกรัฐมนตรีของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร เป็นอุปสรรคที่สำคัญของการปฏิรูปการเมือง ที่มุ่งคืนอำนาจให้ประชาชน และสร้างสังคมที่เสมอภาคเท่าเทียมและสงบสุข


 


 


เชื่อมั่นในพลังประชาชน


         3 กุมภาพันธ์ 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net