Skip to main content
sharethis


ประชาไท—11 ก.พ. 2549 "ผมมีหน้าที่ตามกฎหมาย รัฐบาลจะมาหรือไปก็เป็นเรื่องของการเมือง ตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมาย" ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวในระหว่างไปตรวจความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

 


พล.ต.อ. โกวิท วัฒนะ กล่าวว่าต้องเคารพความแตกต่างและเคารพในสิทธิทางการเมืองอย่างไรก็ตามอยากให้ผู้ชุมนุมระมัดระวังเรื่องการใช้ถ้อยคำ เพราะบริเวณนี้เป็นลานพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นบุรพกษัตริย์ พร้อมทั้งกล่าวว่าพื้นที่ในกรุงเทพมหานครมีมากมาย ผู้ชุมนุมน่าจะใช้พื้นที่อื่น โดยพล.ต.อ. โกวิท กล่าวว่าได้ติดตามดูการชุมนุมเมื่อวีนที่ 4 ก.พ. ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงในบริเวณลานพระบรมรูปฯ ก็รู้สึกไม่ชอบใจนัก และเขาเองเป็นผู้ที่บอกกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่าไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ดังกล่าว


 


ทั้งนี้ ในระหว่างที่ ผบ.ตร. กำลังดินตรวจตราความเรียบร้อยอยู่พร้อมกับนายตำรวจระดับสูงอีกหลายนายนั้น ได้ถูกโห่ไล่จากประชาชนที่ชุมนุมอยู่ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นราว ๆ 4,000-5,000 คนแล้ว


 


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net