Skip to main content
sharethis


วัดพิกุลทอง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีรดน้ำศพ นายกนกพงศ์ สงสมพันธ์ อายุ 40 นักเขียนรางวัลซีไรท์ ปี 2539 จากผลงานรวมเรื่องสั้นชุด "แผ่นดินอื่น" บรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยความเศร้าโศรก มีญาติพี่น้องและนักเขียนกลุ่มนาคอนมาร่วมประกอบพิธีรดน้ำศพ และไว้อาลัยแก่นายกนกพงศ์ ท่ามกลางบรรยากาศของสายฝนที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย

 


สำหรับนายกนกพงศ์ เป็นบุตรนายวณิช สงสมพันธ์ ข้าราชการบำนาญ ปัจจุบันอุปสมบทเป็พระภิกษุ และมารดา คือนางยุพา สงสมพันธ์ นายกนกพงศ์ มีพี่น้องร่วมบิดา-มารดา 8 คน โดยนายกนกพงศ์ เป็นบุตรคนที่ 4


 


นายกนกพงศ์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลนครินทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากล้มป่วยเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากมีโซเดียมในกระแสเลือดต่ำ และเสียชีวิตด้วยอาการน้ำท่วมปอดเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ ส่วนกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ และยังไม่มีกำหนดฌานกิจศพ


 


ด้านพระวณิช บิดาของนายกนกพงศ์ กล่าวว่า นายกนกพงศ์เคยพูดไว้ว่า รางวัลซีไรท์เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของงานเขียน เป็นรางวัลระดับทวีป โดยยืนยันว่าต้องพัฒนาและฝึกฝนอีกมาก ถ้าเทียบกับทางพระพุทธศาสนาแล้ว ก็เหมือนกับพระที่ยังไม่บรรลุธรรม ยังต้องเรียนรู้ต่อไป โดยอุดมการณ์ของกนกพงศ์ คือต้องการจรรโลงโลกของวรรณกรรม ไปให้ถึงจุดสุดยอด เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวพัทลุง


 


............................................................


ที่มา: เวบไซต์กรุงเทพธุรกิจ 13 กุมภาพันธ์ 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net