นักศึกษาอาจารย์ราชภัฏอุดรธานีจัดเวทีวิชาการไล่ทักษิณ

 

ประชาไท—23 ก.พ. 2549 นายโชคชัย เดชรอด คณะบดีคณะวิทยาการจัดการ ม.ราชภัฏอุดรธานี เปิดเผยว่าในวันนี้คณะอาจารย์คณะวิทยาการจัดการ และสโมสรนักศึกษาคณะวิทยากรจัดการ ม.ราชภัฏอุดรธานี จะร่วมกันจัด เวทีวิชาการเรื่อง "ระบบทักษิโนมิกส์กับผลกระทบต่อสังคมไทย" เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องประชุม 1 คณะวิทยาการจัดการ โดยจัดเป็นเวทีเปิดเชิญผู้เข้าร่วมในวงกว้างและมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเวทีการเรียนรู้เรื่องสังคมและการเมืองสำหรับนักศึกษา และประชาชนในจังหวัดอุดรธานี โดยได้เชิญวิทยากรได้แก่ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ประธานสภาคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันสหัสวรรษ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม และนางสาวกชวรรณ ชัยบุตร เลขาธิการ สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ซึ่งจะมีนายชุมพล ชำนาญสาร อาจารย์คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฎอุดรธานี และนายยุทธพงษ์ กำหนดแน่ สื่อมวลชนท้องถิ่นจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

 "การเมืองเป็นเรื่องของเราทุกคน การสร้างเวทีเรียนรู้ให้ข้อมูลทางวิชาการสำหรับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาผู้ซึ่งต้องพัฒนาตัวเองให้เท่าทันสถานการณ์ทางการเมือง และเป็นผู้ที่จะร่วมสร้างมิติใหม่ทางการเมืองในสังคมไทยต่อไป งานครั้งนี้ได้มีการปรึกษาหารือกันระหว่างสโมสรนักศึกษาและอาจารย์ ซึ่งพบว่าบรรดานักศึกษาก็ได้สนใจติดตามข่าวสารการเมืองกันมาก การจัดงานครั้งนี้นอกเหนือจากสร้างบรรยากาศทางวิชาการแล้วยังเน้นเปิดโอกาศให้นิสิตนักศึกษาคนรุ่นใหม่มีแสดงออกทางการเมืองด้วย การที่นักศึกษามีความสนใจเราที่เป็นผู้ใหญ่ก็ให้โอกาสและสนับสนุน กิจกรรมนักศึกษาเพื่อให้เขาได้มีความเชื่อมมั่น" นายโชคชัยกล่าว

 

ด้านนายอำนวย บรรลือวงษ์ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฎอุดรธานี กล่าวว่า "ในฐานะที่มหาวิทยลัยราชภัฎอุดรธานี เป็นสถาบันอุดรศึกษาของท้องถิ่นมีหน้าที่ต้องสร้างการเรียนรู้ให้คนในท้องถิ่นให้ความรู้ มีบทบาททางวิชาการที่จะต้องช่วยชี้นำสังคมไปในทางที่เหมาะที่ควร ด้วยความเข้าใจความจริงที่เกิดขึ้นกับสังคมในปัจจุบัน ก่อนจะตัดสินใจว่าจะสนับสนุนหรือถอดถอนนายกรัฐมนตรีอย่างที่เป็นกระแสกันทั่วประเทศในขณะนี้" ทั้งนี้เวทีครั้งนี้นักศึกษามีบทบาทในการประสานงานและประชาสัมพันธ์อย่างมาก และได้เชิญนางสาวกชวรรณ ชัยบุตร เลขาสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.) มาร่วมเวทีเพื่อเปิดมิติใหม่ทางการเมืองต่อนิสิตนักศึกษาคนรุ่นใหม่ในภาคอีสานด้วย

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท