ม็อบหาดใหญ่ค้านยุบสภา-แนะยึดทรัพย์ "ทักษิณ" คืนชาติ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ลานสถานีรถไฟหาดใหญ่ เครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตยสงขลาจัดเวทีปราศรัย "ยุบเพื่อหลอก ยิก ทักษิณ ขายชาติ" โดยมีประชาชนในอำเภอหาดใหญ่เข้าร่วมฟังกว่า 200 คน โดยในเวทีมีการขึ้นปราศรัยคัดค้านการยุบสภาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจากเห็นว่า เป็นการยุบสภาที่ไม่ชอบธรรม และเรียกร้องให้ยึดทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยให้เหตุผลว่าทรัพย์สินที่ พ.ต.ท.ทักษิณ นำไปประกอบธุรกิจได้มารจากการโกงกินประเทศชาติมาตั้งแต่ต้น 

ในเวทีมีการสลับกันขึ้นปราศรัยของเครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตยสงขลา เช่น นายพิชัย ศรีใส นายเอกชัย อิสระทะ นายแพทย์เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา ตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยทักษิณ สลับกับการแสดงดนตรีของวงดนตรี ต่างๆ เช่น วงฮาลาบาลาจากจังหวัดยะลา เป็นต้น 

พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องขอให้ประชาชนได้เข้าร่วมกันชุมนุมที่สนามหลวง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549 ให้มาก เพื่อกดดันให้พรรคชาติไทย คว่ำบาตรการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 2 เมษายน 2549 เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคมหาชน 

นอกจากนี้ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549 จะมีการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่สนามหลวงผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท