Skip to main content
sharethis

ประชาไท—26 ก.พ.2549   ผู้สื่อข่าวประชาไทศูนย์ข่าวภาคใต้รายงานว่า ความเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคใต้เกี่ยวกับการชุมนุมเคลื่อนไหวขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 26 ก.พ.2549 เป็นต้นมา ในส่วนการชุมนุมที่สำคัญๆ ในภาคใต้มีดังนี้


           


จ.สงขลา ที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ วิทยาลัยวันศุกร์ ในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ลานดอกแก้ว ในเขตเทศบาลนครสงขลา, จ.สุราษฎรธานี ที่ริมน้ำตาปี เชิงสะพานนริศ เขตเทศบาลสุราษฎร์ธานี,         จ.นครศรีธรรมราช ที่ศาลาประดู่ 6 เทศบาลนครนครศรีธรรมราช และปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง, จ.ภูเก็ต ที่สะพานหิน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต, จ.กระบี่ ที่ท่าเรือเจ้าฟ้า เขตเทศบาลเมืองกระบี่, จ.ตรัง ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง, จ.สตูล ที่สนามริมทางเข้าโรงไฟฟ้าเทศบาลเมืองสตูล, จ.ปัตตานี ที่ลานแสงจันทร์ ในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, จ.พัทลุง ที่สนามหลังสถานีรถไฟพัทลุง


           


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 21.00 น. ว่า การชุมนุมทุกจุดมีผู้เข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะที่ จ.สุราษฏร์ธานี และลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ มีผู้เข้าร่วมกว่า 5,000 คน ระหว่างการชุมนุมมีการโห่ร้องขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นระยะตามจังหวะของผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net