สนธิขอบคุณ ปชป. คว่ำเลือกตั้ง เปิดทางนายกฯพระราชทาน


ประชาไท / เวบไซต์กรุงเทพธุรกิจ 27 กุมภาพันธ์ 2549 รายงานเมื่อเวลา 19:18 น.ว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และหนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรกู้ชาติ ให้สัมภาษณ์โดยยืนยันว่าจะมีการชุมนุมจนถึงที่สุดและจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออกจากตำแหน่ง ส่วนการเคลื่อนย้ายที่ชุมนุมยังไม่ทราบและจะต้องเป็นมติของที่ประชุมเท่านั้น

 

นายสนธิ เปิดเผยด้วยว่า ในเวลา 20.00 น. นายเสนาะ เทียนทอง แกนนำกลุ่มวังน้ำเย็น จะมาเยี่ยมผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง พร้อมทั้งจะขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยกับพี่น้องประชาชนด้วย ส่วนการเทียบเชิญให้นายเสนาะ มาร่วมเป็นพันธมิตรด้วยนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินของนายเสนาะ เพราะทุกคนก็มีอุดมการณ์เดียวกันที่จะทำงานเพื่อชาติ

 

นายสนธิ กล่าวถึงการทำงานของสื่อมวลชน โดยระบุว่าไม่ติดใจการทำงานของสื่อมวลชนทุกแขนง ให้มาปักหลักรายงานข่าวที่บริเวณชุมนุม แต่ขอให้ผู้ที่อยู่ข้างในหรือหัวหน้าข่าวมีความเป็นคนยึดตามแนวทางของสื่อมวลชน ไม่ใช่อยู่ภายใต้ระบบชิน อย่าเอาตีนเขียน ขอขอบคุณน้อง ๆ สื่อมวลชนที่มาทำงานด้วยความซื่อตรงและเป็นกลางและเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายตนจะขึ้นเวทีประกาศและทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมเอง

 

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติบอยคอตไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายสนธิ กล่าวว่า ก็ดีใจด้วย และขอขอบคุณพรรคร่วมฝ่ายค้าน หากไม่บอยคอตก็ไม่เป็นไร เพราะเราต่อสู้อยู่แล้ว และไม่ต้องรอให้ใครมาบอยคอตเราจะต่อสู้ต่อไปจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก และขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยังมีสำนึกอยู่ หากไม่มีการเลือกตั้งก็จะตรงตามกฎหมาย รธน. ที่สามารถเสนอนายกฯที่มาจากการโปรดเกล้าแต่งตั้งได้ เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติชาติ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท