Skip to main content
sharethis

จากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฉบับที่ 5


 


27 กุมภาพันธ์ 2549


 


 


 แถลงการณ์พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       ฉบับที่ 5/2549
       
       เรื่อง
       ยื่นคำขาดขีดเส้นเวลา 5 วันสุดท้าย
       ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรออกจากตำแหน่ง



       
       พี่น้องประชาชนที่เคารพ
       
       การจัดการชุมนุมใหญ่สำแดงพลังประชาชนทุกหมู่เหล่าเพื่อขับไล่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ตลอดคืนวันที่ 26 ต่อเนื่องถึงค่ำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2549 ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย ในท่ามกลางสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปรพลิกผันอย่างรวดเร็วมาก
       
       ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้ยื่นข้อเสนอใหม่ไม่กระทำสัตยาบันปฏิรูปการเมืองครั้งที่ 2 มิหนำซ้ำยังใช้เล่ห์เหลี่ยม ดึงเกม ซื้อเวลา โดยสร้างเงื่อนไขใหม่ที่ไร้หลักประกัน แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจต่อการปฏิรูปการเมือง ตั้งใจยื้อมิให้มีระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขที่แท้จริง
       
       สถานการณ์เช่นนี้ยิ่งตอกย้ำทำร้ายประเทศชาติบ้านเมืองให้ทรุดโทรมเลวร้ายบอบช้ำลงไปถึงขีดสุด จนประชาชนชาวไทยไม่สามารถจะปล่อยให้สถานการณ์เช่นนี้ได้อีกต่อไป
       
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงมีมติขีดเส้นตายขับไล่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไข ภายใน 5 วันนับจากนี้
       
       โดยกำหนดกิจกรรมต่อเนื่องดังต่อไปนี้
       
       วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา 24.00 น. ขบวนนิสิต นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน และองค์กรพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย จะเคลื่อนขบวนออกจากท้องสนามหลวง ไปยัง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อปฏิญาณตนต่อวิญญาณวีรชนประชาธิปไตย จักต่อสู้ในทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ชัยชนะภายในวันที่กำหนด
       
       วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2549 องค์กรพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมีกองทัพธรรม เป็นแกนนำหลัก จะจัดเวทีชุมนุมย่อย และมีกิจกรรมรณรงค์เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง ณ ท้องสนามหลวง
       
       และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังคงดื้อดึง ไม่ยอมออกจากตำแหน่งตามมติของมหาชนชาวไทยผู้เป็นเจ้าของแผ่นดินที่แท้จริง พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกำหนดเส้นตายสุดท้ายให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรตัดสินใจ ภายในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2549
       
       เส้นตายสุดท้ายที่ประชาชนมอบให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นวันที่ ประชาชนจะต่อสู้ให้ได้มาเพื่อทวงคืนประเทศไทยคืนมาจากน้ำมือเผด็จการธนกิจการเมืองโดยสมบูรณ์
       
       และในวันดังกล่าว ขอเชิญชวนให้ พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าอาชีพร่วมกันกันเดินทางมาร่วมชุมนุม โดยกำหนดนัดหมายการจัดตั้งขบวน ณ ท้องสนามหลวง เวลา 16.00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2549 เพื่อร่วมกันประกาศชัยชนะการขับไล่เผด็จการ ในวันดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียง
       
       วันที่ 5 มีนาคม 2549 คือวันประกาศชัยชนะของประชาชน.
       
       



       ด้วยจิตคารวะ
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       27 ก.พ. 2549
       เวลา 24.00 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net