Skip to main content
sharethis







     


 


    

                    

  


 


  




ชาวสงขลายังปักหลักถ่ายทอดการชุมนุมที่กรุงเทพฯ เพื่อรับฟังข้อมูลข่าวสารให้กำลังใจในการต่อสู่เพื่อเรียกร้องให้ "ทักษิณ" ลาออกจากตำแหน่ง โดยร่วมบริจาคเงินสมทบค่าใช้จ่ายเองจนกว่าข้อเรียกร้องจะบรรลุผล แม้ย่างเข้าสู่วันที่ 3 ของการชุมนุม แต่ก็ยังมีการชุมนุมที่เข็มแข็ง จ.สงขลา


0   0  0



26 กุมภาพันธ์ 2549 บรรยากาศที่ท่าเรือเจ้าฟ้า อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ คักคึก ท้องถนนเต็มไปด้วยผู้คนและรถ ทั้งจักรยานยนต์และรถยนต์ ได้จัดฉายทีวีจอยักษ์ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมชุมนุม "ยิกทักษิณ" โดยมีการตั้งเต้นท์ พร้อมสมุดลงชื่อพร้อมใจขับไล่ทักษิณ ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ผู้คนเริ่มเดินทางไปร่วมชุมนุมกันพร้อมกับมีเต้นท์อำนวยการ เพื่อให้ประชาชนมาลงชื่อ ถอดถอนทักษิณ.. และเรียกร้องให้ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี


0  0  0


 



ผู้สื่อข่าวประชาไท ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในหลายจังหวัดทางภาคใต้ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก ไม่แตกต่างกับการชุมนุมเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549 และมีจุดชุมนุมเพิ่มมากขึ้นอีก โดยการชุมนุมเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2549 ตามจังหวัดต่างๆ ดังนี้


 


จังหวัดนครศรีธรรมราช มีการชุมนุมและชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในทุกอำเภอ โดยมีจุดสำคัญๆ ได้แก่ ที่ศาลาประดู่ 6 ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และ ที่ปากพนังฝั่งตะวันออก อำเภอปากพนัง


 


จังหวัดตรัง ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง ตลาดสะพานวังยาง ในเขตเทศนครตรัง และที่โรงเรียนวิวัฒน์วิทยา อำเภอห้วยยอด


 


จังหวัดสงขลาที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ลานดอกแก้ว ในเขตเทศบาลนครสงขลา


 


จังหวัดพัทลุงที่หลังสถานีรถไฟพัทลุง จังหวัดสตูล ที่ปากซอยนกบินหลา ในเขตเทศบาลเมืองสตูล จังหวัดสุราษฎรธานี ที่ริมน้ำตาปี เชิงสะพานนริศ เขตเทศบาลสุราษฎร์ธานี


 


จังหวัดภูเก็ต ที่สะพานหิน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต, จ.กระบี่ ที่ท่าเรือเจ้าฟ้า เขตเทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดปัตตานี ที่ลานแสงจันทร์ ในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี


 


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 21.00 น. ว่า บรรยากาศการชุมนุมในแต่ละแห่งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ มีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมถึง 3,000 คน แต่ยังมีประชาชนเข้ามาสมทบเป็นระยะ คาดว่าในคืยเดียวกันนี้จะมีประชาชนเข้าร่วมเกือบ 10,000 คน เหมือกับคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ผ่านมา ส่วนที่ลานแสงจันทร์ ในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตายี ได้มีประชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เดินทางมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net