ผู้ติดเชื้อเมืองน้ำหอมไล่ทักษิณ-ต้านFTAไทย-สหรัฐ






 

 

  

 

 

นักกิจกรรมกลุ่ม "ACT UP- Paris" ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อในฝรั่งเศสแขวนภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีหน้าสถานทูตไทยในกรุงปารีส ฝรั่งเศส พร้อมข้อความ "AIDs in Thailand: out with Thaksin" และ "FTA = death under patent" สืบเนื่องจากการเจรจาข้อตกลงเขตการค้าเสรีไทย-สหรัฐฯ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงยาของผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยอื่นๆ โดยสามารถชมภาพได้จากเว็บไซต์ของกลุ่ม "ACT UP- Paris"

 

กลุ่มผู้ติดเชื้อชาวฝรั่งเศสสนับสนุนการต่อสู้ของกลุ่มผู้ติดเชื้อในไทยและกลุ่มเสี่ยงได้รับเชื้อเอชไอวี เช่น กลุ่มผู้ใช้ยา ในการต่อต้านการทำสัญญาข้อตกลงเขตการค้าเสรีไทย-สหรัฐฯ ซึ่งเป็นการจำกัดการเข้าถึงยาราคาถูกและผูกขาดสิทธิบัตรยา

 

การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ติดเชื้อเอชไอวีในไทยเป็นส่วนสำคัญของการต่อต้านเอฟทีเอซึ่งกลายมาเป็นอีกเหตุผลหนึ่งในสถานการณ์ ไม่เอาทักษิณ ซึ่งถูกกระตุ้นจากกรณีการขายหุ้นชินคอร์ปซึ่งเกี่ยวข้องกับรักษาการนายกฯ

 

กลุ่มนักกิจกรรมชาวฝรั่งเศสกลุ่มนี้เข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มผู้ติดเชื้อฯในไทยเพื่อเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณลาออกหรือถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง (impeachment) โดยเรียกร้องให้ผู้นำที่จะมาแทน พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อยุติวิกฤตการณ์เอดส์ ทุกคนสามารถเข้าถึงยาในราคาที่สามารถจ่ายได้ และได้รับการดูแลและได้รับเข็มสะอาดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท