Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มีนาคม 2549 ที่สมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง มีการประชุมเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ มีตัวแทนเครือข่ายพันธมิตร 6 จังหวัดได้แก่ ตรัง พัทลุง สงขลา สตูล สุราษฎร์ธานีและภูเก็ต เข้าร่วมประชุม


 


ที่ประชุมมีมติร่วมกันเดินหน้าขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต่อไป โดยจะเข้าร่วมชุมนุมกับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 5 มีนาคม 2549 ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร


 


นอกจากนี้จะประมวลสถานการณ์บ้านเมืองโดยรวม ทั้งสถานการณ์ทางการเมือง สังคมและเศรษฐกิจ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนนำไปสู่การปฏิรูปการเมืองครั้งที่ 2 หลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ ออกไปแล้ว โดยที่ประชุมเห็นว่าการปฏิรูปการเมืองต้องลดอำนาจรัฐและเพิ่มอำนาจของประชาชน


 


นายเอกชัย อิสระทะ ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติ - กู้ประชาธิปไตย หนึ่งในผู้เข้าร่วมประชุม เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวก่อนการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 มีนาคม 2549 ในส่วนของภาคใต้จะมีการจัดเวที "ยิกทักษิณ" ขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2549 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง และที่ปากซอยนกบินหลา ในเขตเทศบาลเมืองสตูล ส่วนในวันที่ 3 มีนาคม 2549 จะมีเวทียิกทักษิณ ที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และที่ริมน้ำตาปี เชิงสะพานนริศ ในเขตเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net