ด่วน! ฉลาดประกาศแขวนคอตายถ้าไม่มีการเลือกตั้ง

ประชาไท - 1 มี.ค.49        เวลาประมาณ 20.00 น. ร.ต.ฉลาด วรฉัตร นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่เคยอดอาหารประท้วงที่หน้ารัฐสภา เมื่อสมัยเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ  ได้ประกาศว่า หากไม่มีการเลือกตั้ง จะขอแขวนคอตนเอง

ทั้งนี้ ร.ต.ฉลาดได้นั่งปักหลักหน้ารัฐสภามาตั้งแต่ 19.00 น.โดยให้เหตุผลในการมาครั้งนี้ว่าต้องการปกป้องระบอบประชาธิปไตย เนื่องจากเวลานี้ประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตย แต่มีเงื่อนไขบางประการต้องการให้ระบบเผด็จการกลับมาครอบงำ ซึ่งตนเองยอมไม่ได้ โดยจะอยู่ที่หน้ารัฐสภาจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น

         

"ทั้งๆ ที่มีระบบรัฐสภา แต่ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ก็เอาแต่เล่นเกมการเมือง จนการเมืองเกือบถึงทางตัน การออกมาครั้งนี้ ผมไม่ได้มาหนุนตัวบุคคล แต่มาปกป้องระบบประชาธิปไตย มีขบวนการทางเผด็จการที่เราต้องต่อต้านจนถึงที่สุด ไม่ให้ประเทศไทยกลับไปอยู่ในยุคเผด็จการครองเมืองอีกครั้ง" ร.ต.ฉลาด กล่าว

        

ก่อนหน้าการประกาศแขวนคอ ร.ต.ฉลาด ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีที่พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ซึ่งเคยอดอาหารประท้วงสมัยพฤษภาทมิฬ กลับมาขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า เป็นธรรมดาของคน เมื่อเวลาเปลี่ยนไป บางคนเคยเป็นประชาธิปไตยก็ไปเป็นเผด็จการ และบางคนเคยเป็นคอมมิวนิสต์ก็กลับมาเป็นประชาธิปไตยได้ แต่สำหรับตน ขอยืนยันว่า จะปกป้องประชาธิปไตยด้วยชีวิต หากเผด็จการครอบงำประเทศไทยอีกครั้ง ตนก็จะไม่ขออยู่ในแผ่นดินนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท