Skip to main content
sharethis




ภาพจาก www.manager.co.th


ประชาไท—3 มี.ค. 2549 รักษาการนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขึ้นกล่าวปราศรับกับผู้ชุมนุมจำนวนนับแสนที่สนามหลวงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. โดยเรียกร้องให้คนไทยทุกฝ่ายรักกันเพื่อในหลวง




ทั้งนี้ พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี นับเป็นปีศิริมงคล ประชาชนจึงไม่ควรทะเลาะกัน และรักกันเพื่อในหลวง


 


พร้อมกันนี้ พ.ต.ท. ทักษิณกล่าวว่า ผมอาสารับใช้ประชาชน เมื่อมีคนกลุ่มหนึ่งเรียกร้องให้เขาออกไป แต่คนกลุ่มใหญ่เรียกร้องให้เขาอยู่ ในเมื่อสังคมมีความขัดแย้งทางความคิดที่จะตัดสินใจกับผู้นำตัวเองแบบนี้ ก็ถึงเวลาที่ต้องถามประชาชนว่าประชาชนคิดอย่างไร


 


การยุบสภาก็คือการเอาอำนาจกลับคืนไปให้ประชาชนซึ่งมีอำนาจสูงสุดในระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นประชาชนจึงต้องเป็นผู้ตัดสินใจและเขาพร้อมจะยอมรับ


 


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าววิงวอนพรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทย และพรรคมหาชน ได้โปรดส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และต้องเคารพประชาชน ประชาชนนั้นคิดเองเป็น สื่อสารมวลชนมีอย่างทั่วถึง


 


และหากทั้ง 3 พรรคจะเป็นจะตายอย่างไรก็ไม่ลง การยุบสภาคือการกลับไปหาประชาชน ถ้า 3 พรรคเห็นว่าเขาเลวก็ต้องให้ไปบอกกับประชาชนว่า อย่าเลือกพรรคไทยรักไทย และเมื่อ 3 พรรคไม่ส่งคนลงคะแนน ก็ให้รณรงค์งดออกเสียง ถ้าคนไปใช้สิทธิงดออกเสียงเกินครึ่งหนึ่ง เขาจะไม่เป็นนายกรัฐมนตรี


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net