Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 3 มี.ค. 2549 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกฯ ประกาศพร้อมปฏิรูปการเมืองโดยกำหนดเวลา 1 ปี กับอีก 3 เดือน

 


โดยนายกฯ ได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันมาปรับความเข้าใจกันโดยตัวเขาพร้อมถอยให้ทุกอย่างแล้ว หากใครมีอะไรติดค้างไม่สบายใจก็มาคุยกัน ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ซึ่งเขาเคยเป็นศิษย์เอกคนหนึ่ง หรือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน นายเสนาะ เทียนทอง ซึ่งเป็นพี่ชายที่เขาเคารพ "พี่บรรหาร" นายบรรหารศิลปอาชา หรือแม้กระทั่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


 


โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่าการเรียกร้องให้ปฏิรูปการเมืองนั้น เขาเองก็ยอมรับ และได้ประกาศระยะเวลาไว้ด้วยว่า หากพรรคไทยรักไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลก็จะแก้มาตรา 313 และใช้ระยะเวลาร่างรัฐธรรมนูญพร้อมกฎหมายลูกด้วยระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี 3 เดือน จากนั้นก็พร้อมยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ตามกติกาใหม่


 


สำหรับข้อเรียกร้องขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าแม้ฝ่ายคัดค้านเขาจะไม่พอใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณเล่นตามกติกาเดิมซึ่งเขาไม่ใช่ผู้ร่างขึ้นมา แต่หากอยากจะเปลี่ยนกติกาใหม่ก็ต้องมาช่วยกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net