Skip to main content
sharethis


 


เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 49 เวลาประมาณ 17.00 น. ที่สถานีรถไฟ จ.ตรัง เครือข่ายพันธมิตรประชาธิปไตยจังหวัดตรัง และสมัชชาตรังจำนวนประมาณ 100 คนได้ขึ้นรถไฟไปกรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมขับไล่รักษาการนายกรัฐมนตรีที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 5 มี.ค. 49

นายสมบูรณ์ สรรเพชร ตัวแทนเครือข่ายพันธมิตรฯตรัง กล่าวว่า การปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2549 เป็นการปราศรัยหาเสียงให้กับพรรคไทยรักไทย ใช้กลยุทธ์ชวนเชื่อวิงวอนขอความเห็นใจให้คนไทยเชื่อว่าทักษิณถอยแล้ว และเป็นการระดมมวลชนที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างประชาชนด้วยกัน  ซึ่งจะนำไปสู่ความรุนแรงในที่สุด

แต่ในเวลานี้ทักษิณได้มีพฤติกรรมที่ผิดจริยธรรม ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถืออีกต่อไป อีกทั้งในเวทีปราศรัย ทักษิณก็ไม่ได้ชี้แจงต่อพี่น้องคนไทยอย่างโปร่งใสที่เกี่ยวกับพฤติกรรมการซุกหุ้น การหลีกเลี่ยงเสียภาษี พฤติกรรมการคอรัปชั่นทางนโยบายขายชาติของตนเองและพวกพ้อง การปราศรัยของทักษิณจึงเป็นการใช้เล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองเพื่อรักษาสถานภาพของตนเอง ดึงดันที่จะให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายน และให้พรรคการเมืองฝ่ายค้านและประชาชนตกไปอยู่ในเกมการเมืองที่ทักษิณกำหนด

เครือข่ายฯ ยังคงยืนยันเจตนารมณ์อันแน่วแน่ร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการ "ทูดทักษิณ" ซึ่งเป็นทางออกทางเดียวของประเทศไทยที่จะไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งใดๆ และนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในสังคมไทย ให้มีการไต่สวนนายกรัฐมนตรีทักษิณโดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และให้เลื่อนการเลือกตั้ง พร้อมทั้งให้บุคคลอื่นขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทน เพื่อดำเนินการปฏิรูปการเมืองภายในหกเดือน

สำหรับการเดินทางไปชุมนุมที่สนามหลวงในวันนี้ มีพี่น้องชาวตรังจากทุกอำเภอ และในอำเภอเมือง แสดงเจตจำนงเป็นจำนวนมากกว่า 1,500 คน วิธีการเดินทางของผู้ชุมนุมมีทั้งผู้ที่เดินทางไปด้วยตนเอง และผู้ที่เดินทางไปเป็นกลุ่ม โดยเดินทางด้วย รถบัส รถกระบะ รถปิ๊คอัพ รถตู้ และรถไฟอีก 2โบกี้ ส่วนสมาชิกเครือข่ายฯที่ไม่ได้เดินทางไปชุมนุมจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อหาวิธีการช่วยเหลือหากสถานการณ์คับขันต่อไป


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net