Skip to main content
sharethis


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมเพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในหลายจังหวัดทางภาคใต้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเริ่มชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2549 พร้อมกับชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่สนามหลวง กรุงเทพมหานครผ่านจอโปรเจ๊กเตอร์ขนาดใหญ่ พร้อมกับเปิดเวทีปราศรัย โดยการชุมนุมมีขึ้นตามจังหวัดต่างๆ ดังนี้


 


จังหวัดสงขลา ที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ , จังหวัดภูเก็ต ที่สะพานหิน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต, จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ริมน้ำตาปีเชิงสะพานนริศ ในเขตเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี


 


ส่วนจังหวัดอื่นๆ แม้ไม่มีการชุมนุม แต่ทุกจังหวัดมีการชาการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร อย่างเช่นที่จังหวัดตรัง เครือข่ายประชาชนประชาธิปไตยจังหวัดตรังและสมัชชาตรัง ได้ชมการถ่ายทอดสดการชุมนุม ณ ที่ทำการสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านภาคใต้ในเขตเทศบาลนครตรังเพื่อติดตามสถานการณ์


 


ที่จังหวัดปัตตานีไม่มีการชุมนุมเช่นกัน แต่ทางเครือข่ายประชาสังคม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้ยกขบวนกันขึ้นไปร่วมชุมนุมที่สนามหลวง


ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีการตั้งจอโปรเจ๊กเตอร์ขนาดใหญ่ถ่ายทอดสดการชุมนุมที่นามหลวง ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา


 


ที่จังหวัดพัทลุงมีการติดตั้งจอโปรเจ๊กเตอร์ชมการถ่ายสดบริเวณหลังสถานีรถไฟพัทลุง นอกจากนี้ ตามร้านอาหารหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ได้มีการเปิดให้ชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่สนามหลวงด้วย


 


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 22.00 น. ว่า บรรยากาศการชุมนุมในแต่ละแห่งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ มีผู้ชุมนุม กว่า 3,000 คน โดยระหว่างการชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่สนาหลวงมีการปราศรัยของเครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตยสงขลาสลับกับการแสดงดนตรีของวงดนตรีท้องถิ่น


 


นายเอกชัย อิสระทะ เครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตยสงขลา เปิดเผยว่า การชุมนุมที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ จะมีขึ้นต่อเนื่องอีกในวันที่ 6 -7 มีนาคม 2549 ตราบใดที่ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร ยังไม่ลาออก ซึ่งเป็นการชุมนุมตามกระแสของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดชุมนุมที่สนามหลวง


 


ส่วนที่ริมน้ำเชิงสะพานนริศ มีผู้ชุมนุมกว่า 3,000 คน ชมการถ่ายทอดสดสลับการการขึ้นปราศรัยของเครือข่ายประชาสังคมจังหวัดสุราษฎณ์ธานี เช่นเดียวกับที่จังหวัดภูเก็ต มีผู้ชุมนุมกว่า 3,000 คน


นายสมเกียรติ ประชุมรัตน์ เครือข่ายประชาสังคมจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ลาออก ทางเครือข่ายก็จะชุมนุมยืดเยื้อต่อไป ตามคำประกาศของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


 


นายเลิศชาย ศิริชัย จากเครือข่ายนักศึกษา นักวิชาการและประชาชน จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ลาออก ทางเครือข่ายฯ จะจัดชุมนุมอีกครั้งเวลา 16.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2549 ที่ศาลาประดู่ 6 ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net