Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 9 มี.ค. 49       พันธมิตรฯ นัดรวมพล 9 มี.ค. ไปสถานทูตสิงคโปร์ฯ จี้ความคืบหน้าหลังยื่นหนังสือถึงนายกฯสิงคโปร์เรื่องให้ ยุติการซื้อหุ้นชินฯ พร้อมรณรงค์งดใช้สินค้าเกี่ยวพัน "แม้ว"


ด้าน บช.น.ยันยังรับการชุมนุมต่อไปได้


 


นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรเครือข่ายประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 มี.ค. เวลา 10.00 น. พันธมิตรจะรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูป ร.6 สวนลุมพินี เพื่อเดินทางไปที่สถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ติดตามความคืบหน้าตามที่ต้องการให้ส่งหนังสือการร้องเรียนไปที่นายกรัฐมนตรีประเทศสิงคโปร์ จากนั้นในช่วงบ่ายจะไปที่ตลาดหลักทรัพย์ และวันที่ 10 มี.ค.ไปที่บริษัท เอไอเอส ถนนวิภาวดีฯ


 


ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันนี้(8 มี.ค.) น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิผู้บริโภค เปิดเผยว่า  เวลา13.00 น.กลุ่มพันธมิตรฯส่วนหนึ่งไปชุมนุมที่หน้าสถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย และอีกส่วนหนึ่งจะเดินทางไปชุมนุมที่หน้าตึก AIS เพื่อเดินรณรงค์ต้านสินค้าและบริการของสิงคโปร์ และเตรียมผลิตสื่อคว่ำบาตร 1 แสนชุด แจกจ่ายทั่วประเทศ  หลังจากรับฟังคำตอบสิงคโปร์ รวมทั้งนัดวันเผาซิมการ์ดก่อนวันเคลื่อนขบวนใหญ่ 14 มี.ค.


 


นอกจากนี้ น.ส.สารียังได้แถลงจดหมายเปิดผนึกของเครือข่ายพันธมิตร ฯ เรื่องคว่ำบาตรเลิกซื้อสินค้าและบริการกิจการในเครือบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สรุปความได้ว่าตามที่กลุ่มประชาชนจำนวนมาก เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไข แต่นายกฯกลับยังใช้เล่ห์ในการยุบสภาเพื่อสืบทอดอำนาจต่อไป นั้นไม่ใช่วิถีประชาธิปไตยที่ชอบธรรม


 


ดังนั้นเพื่อเป็นการปกป้องอนาคตขอประเทศ และลูกหลานไม่ให้ตกอยู่ภายใต้บริหารของกลุ่ม "โคตรโกง" ที่มีพฤติกรรม "โกงทั้งโคตร"  จึงขอร่วมมือจากประชาชนไทย ร่วมกันสั่งสอนกลุ่มบุคคลที่ลุแก่อำนาจ ด้วยการงดการซื้อสินค้า และบริการในกิจการของครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ และพวกพ้อง เพื่อเป็นการกดดัน พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยเสนอขั้นตอนรายละเอียดการงดซื้อสินค้า บริการ ดังต่อไปนี้


 


หนึ่งร่วมกันยุติการซื้อสินค้า บริการ ในกิจการของครอบครัวและคนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ กิจการที่เกี่ยวข้องโดยทันที โดยให้เลิกใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS , ไม่ใช้บริการสายการบินแอร์ เอเชีย , ไม่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ของบริษัทเอส ซี แอส เซ็ต , ไม่ใช้บริการ หรืองดการการจ่ายสินเชื่อแก่บริษัท แคปปิตอลโอเค , เลิกใช้บริการอินเตอร์เน็ตของบริษัทซี เอส ล็อกซ์อินโฟ ,


         


ไม่ใช้บริการของบริษัทเอส ซี แมทช์บอกซ์ และบริษัทฮาวคัมอินเตอร์เทนเมนท์ หรือเลิกซื้อสินค้าที่ทราบว่าใช้บริการของบริษัทดังกล่าวในการโฆษณาประชาสัมพันธ์, ร้านถ่ายรูป She @ Mood (Shoot At Me) สยามสแควร์ และร้านกาแฟ Cafeinn บริเวณสยามสแควร์ ซ. 2 และบริษัทขาย โทรศัพท์มือถือ มาสเตอร์โฟน จำกัด รวมทั้งกิจการหมู่บ้านจัดสรรโครงการชินณิชาวิลล์ของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ด้วย


 


สอง ร่วมกันกดดันให้กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจและเครือญาติ ตระกูลมหากิจสิริ กลุ่มธุรกิจของตระกูลมาลีนนท์ และนายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี ถอนตัวหรือลาออกจากการสนับสนุนรัฐบาลโดยเร็ว ดังนั้นเครือข่ายพันธมิตร ฯ จะรณรงค์ให้เลิกใช้สินค้า บริการของกลุ่มนี้ก่อนวันที่ 2 เม.ย.49


 


ภายหลังเครือข่ายพันธมิตรแถลงจดหมายเปิดผนึกคว่ำบาตรงดใช้สินค้า บริการของกิจการเครือธุรกิจชินคอร์ป ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว น.ส.สารี ได้เป็นผู้นำ ในการหักทำลายซิมการ์ดโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS 


         


ส่วนผู้ที่ต้องการร่วมแสดงพลังคว่ำบาตรการใช้บริการของ AIS สามารถนำซิมการ์ดโทรศัพท์ มาส่งได้ที่กล่องรับซิมการ์ดของเครือข่ายพันธมิตรฯ ที่ตั้งไว้ ณ ท้องสนามหลวง หรือสามารถส่งอีเมล์แสดงเจตจำนงที่จะร่วมส่งซิมการ์ดมาทำลาย ได้ที่ www.ftawatch.org


 


บช.น.ระบุ ตำรวจยังรับได้กับการชุมนุม


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางไปกดดัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ตามจุดต่างๆ เช่น สถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และอาคารชินวัตร ถ.พหลโยธิน ว่า ปรากฏการณ์ขณะนี้ยังอยู่ในกรอบที่เจ้าหน้าที่สามารถรับมือได้ ในส่วนของกำลังพลนั้นที่จะตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยในสถานที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไป


 


พล.ต.ท.วิโรจน์ ยังได้ขอร้องกับสื่อมวลชนว่าหากทราบการเคลื่อนขบวนไปยังจุดใดก็อยากให้แจ้งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วยเพื่อที่จะป้องกันได้อย่างทันท่วงที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net