Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2549 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายสุเทพ โกมลภมร รองผู้ว่าราการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมประชุมกับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายอำเภอ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร ใน 5 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอหาดใหญ่ อำเภอจะนะ อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอเทพา และอำเภอนาทวี รวมทั้งตำรวจตระเวนชายแดนหน่วยเฉพาะกิจทักษิณ (ฉก.4) เพื่อซักซ้อมการปฏิบัติการด้านงานข่าว เพื่อป้องกันเหตุไม่สงบ


 


นายสุเทพเปิดเผยอีกว่า ที่ประชุมเห็นชอบที่จะให้กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้(กอ.สสส.จชต.) เชิญผู้รู้ทางศาสนาอิสลาม มาอบรมและให้ความรู้ในทางที่ถูกต้องแก่เยาวชนในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมา ประชาชนไม่เชื่อถือข้าราชการที่ดำเนินการในเรื่องนี้ แม้จะนับถือศาสนาอิสลามด้วยก็ตาม ทำให้การแก้ปัญหาความไม่สงบในเขตจังหวัดสงขลา ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร


 


นายสุเทพ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ที่ประชุมกำหนดให้มีมาตรการบูรณาการกำลังในการป้องกันและรักษาความปลอดภัยระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยเฉพาะกิจทักษิณ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะการลาดตระเวนในพื้นที่เกิดเหตุร้ายซ้ำซาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net