คนร้ายลอบวางระเบิดป้อมหน้าบ้าน "ป๋าเปรม" !

ประชาไท - 9 มี.ค.49        เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุระเบิดป้อมตำรวจหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ ซึ่งเป็นบ้านพักของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ซึ่งอยู่ในบ้านพักด้วยขณะเกิดเหตุ แรงระเบิดทำให้ชาวต่างประเทศที่เดินอยู่บริเวณนั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน กระจกป้อมตำรวจแตกละเอียด โต๊ะม้าหินและรถยนต์ที่จอดบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

                   

สื่อมวลชนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วนถ่านไฟฉายในที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าอาจเป็นส่วนประกอบของระเบิดแสวงเครื่องหรือแบบตั้งเวลา มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่น ผิวดำ ซึ่งขี่จักรยานยนต์มานั่งเล่นบริเวณนั้น และหายตัวไปขณะที่เกิดเหตุระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในป้อมดังกล่าว เนื่องจากเป็นประตูด้านที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน และจะมีการจัดเวรยามเฉพาะช่วงกลางคืนเป็นหลัก

 

พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม ได้เดินทางไปพบกับ พล.อ.เปรม ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์แล้ว โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

 

พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รมว.กลาโหม ระบุว่า พล.อ.เปรม ซึ่งอยู่ภายในบ้านพักในขณะเกิดเหตุระเบิด ไม่ได้รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้มีความกังวล เพียงแต่สงสัยว่าทำไมถึงเกิดเหตุที่บริเวณนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท