Skip to main content
sharethis

"พิภพ ธงไชย" ยื่นจดหมายแสดงความห่วงใยของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และเครือข่ายพันธมิตรประชาชนฯ ต่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เชื่อเหตุระเบิดเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง


 


วันนี้ (10 มี.ค.) ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เวลา 12.00 น. นายพิภพ ธงไชย แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ กรรมการกลุ่มพันธมิตรฯ เดินทางยื่นจดหมายแสดงความห่วงใยของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และเครือข่ายพันธมิตรประชาชนฯ ต่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยผ่านตัวแทน


 


พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีเสีย เพราะมีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย มีทั้งเครื่องมือ และคนจำนวนมาก แต่ไม่สามารถดูแลได้ ซึงหากใครเป็นคนทำเรื่องนี้ทำให้เห็นได้ชัดเจนๆ ว่าต้องการให้สถานการณ์ตึงเครียดยิ่งขึ้น ข่มขู่ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องการเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เพราะพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ไม่เคยมีศัตรูที่ไหน ขณะที่เหตุการณ์เช่นเดียวกันกับนายชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการวชิราวุธวิทยาลัย ก็เป็นบุคคลไม่ได้มีศัตรูที่ไหน จะไปข่มขู่ท่านทำไม ที่ท่านพยายามจะคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเหตุที่เกิดกับนายชัยอนันต์นั้น ท่านก็เป็นคนมีลูกศิษย์มากมายไม่เคยมีศัตรูกับใคร วิเคราะห์ได้เลยว่าไม่เป็นเรื่องอื่นไปได้นอกจากเรื่องการเมือง ที่ท่านเป็นแกนนำนำ 96 ราชนิกุล นักวิชาการ และส.ว.บางส่วนไปยื่นถวายฎีกาขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน


 


"ผมคาดว่าขณะนี้ลูกป๋าคงไม่พอใจ ผมได้ข่าวว่าอย่ามาท้าทายอำนาจ ร้อยวันพันปีไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้ นี่ทำกันเกินไปที่เอาระเบิดไปวางไว้ จะเป็นมือที่ 3 ที่ 4 หรือที่ 5 ที่เป็นคนทำ แต่ทั้งหมดก็เป็นหน้าที่ของรัฐ และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหาหลักฐาน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจมีคนอยู่จำนวนมากเต็มไปหมด แต่ทำไมไม่สามารถระงับเหตุการณ์ไม่ให้เกิดขึ้นก่อนได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่สายสืบมีทั่วไปหมดเป็นตาสับปะรด ตั้งแต่เกิดวิกฤตการเมืองทำไมถึงพลาดงานข่าวแบบนี้ได้อย่างไร" พล.ต.จำลอง กล่าว


 


 "ตำรวจก็ยืนยันว่าระเบิดที่สันติอโศกกับที่บ้านป๋าเปรมเหมือนกันเปี๊ยบ แต่ตำรวจยังจับไม่ได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ท้องสนามหลวงก็ไหวติงเร็ว ส่งกำลังมาเพิ่มโดยเฉพาะตำรวจชนะสงครามก็ต้องขอขอบคุณ" พล.ต.จำลอง กล่าว


 


....................................................................


คัดสรรจาก : ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net