Skip to main content
sharethis

 


ระดมทุน - พันธมิตรไล่ทักษิณในภาคใต้ทุกจังหวัด ระดมผลิตสินค้าหลากหลายชนิดมาขาย เพื่อหาทุนส่งคนขึ้นกรุงเทพมหานคร ร่วมชุมนุมระหว่างวันที่ 13 - 14 มีนาคม 2549 และเป็นค่าใช้จ่ายในการชุมนุมทุกพื้นที่


 


ระดมทุน - พันธมิตรไล่ทักษิณในภาคใต้ทุกจังหวัด ระดมผลิตสินค้าหลากหลายชนิดมาขาย เพื่อหาทุนส่งคนขึ้นกรุงเทพมหานคร ร่วมชุมนุมระหว่างวันที่ 13 - 14 มีนาคม 2549 และเป็นค่าใช้จ่ายในการชุมนุมทุกพื้นที่


 


 


 


 


ตลอดวันที่ 10 มีนาคม 2549 เมืองใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกันอย่างคึกคัก โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้ออกแจกจ่ายเอกสารรณรงค์คว่ำบาตรไม่ซื้อสินค้าในเครือชินคอร์ป กลุ่มธุรกิจในเครือข่ายรัฐบาลชุดปัจจุบัน และกลุ่มธุรกิจจากสิงคโปร์ จากนั้น เวลา 17.00 น. วันเดียวกัน มีการจัดชุมนุมชมการถ่ายทอดสดจากท้องสนามหลวงผ่าน ASTV ที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่


 


เมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน มีการประชุมเครือข่ายพันธมิตรประชาธิปไตยจังหวัดตรัง และสมัชชาตรัง ที่ประชุมมีมติว่า วันที่ 13 - 14 มีนาคม 2549 จะแบ่งคนออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ประมาณ 100 คน กลุ่มที่สอง จะชุมนุมชมการถ่ายทอดสด ที่สนามสะพานวังยาว อำเภอเมืองตรัง ถ้าเกิดเหตุการณ์รุนแรงที่กรุงเทพมหานคร ผู้ชุมนุมชมการถ่ายทอดสดจะเคลื่อนขบวนไปยังศาลากลางจังหวัดตรัง เพื่อกดดันให้รัฐบาลยุติความรุนแรง


 


เย็นวันเดียวกัน ที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีการจัดปราศรัยและชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง โดยคณาจารย์และนักศึกษา ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 16.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2549 ที่ศาลาประดู่หก ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จะมีการปราศรัยใหญ่ โดยนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง สมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ สมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัน สมาชิกวุฒิสภา จังหวัดนครราชสีมา นางมาลีรัตน์ แก้วก่า สมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสกลนคร ส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดภูเก็ต มีการจัดชุมนุมชมการถ่ายทอดสดจาก ASTV ตามปกติ


 


ส่วนจังหวัดสตูล ซึ่งถูกขัดขวางจากข้าราชการระดับสูงในพื้นที่มาตลอด เย็นวันเดียวกัน ทางเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดสตูล ร่วมกับชมรมสตูลสันติธรรม ก็กลับมาเคลื่อนไหวจนได้รับชมการถ่ายทอดสดทาง ASTV โดยกระจายสถานที่ชมการถ่ายทอดสดออกเป็น 5 จุด ประกอบด้วย ซอยบินหลา ถนนสถิตยุติธรรม, ลานสามพี่น้อง หลังเรือนจำจังหวัดสตูล, เคเควีดีโอ ตลาดโต้รุ่ง, ร้านน้ำชา ทางเข้าตลาดสด, ห้องอาหารสินเกีย มีผู้มาร่วมชมการถ่ายทอดสดรวมแล้วประมาณ 1,000 คน เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐออกมาจับตาความเคลื่อนไหวเหมือนกับวันก่อนๆ


 


นายสมยศ โต๊ะหลัง แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดสตูล เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ นอกจากกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวจะถูกนายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จะเรียกไปว่ากล่าวตักเตือน และออกมาสังเกตการณ์การชมถ่ายทอดสดด้วยตัวเอง จนถึงการส่งเจ้าหน้าที่สรรพากรเข้าไปตรวจสอบการจ่ายภาษีของร้านกาแฟที่ถ่ายทอดสดแล้ว ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2549 ที่ร้านกาแฟหินงามน้ำใส ถนนสตูลธานี อำเภอเมืองสตูล มีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จากเขาช่อง ตำบลกะช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่จากสวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง กว่า 30 คน มาจอดรถที่หน้าร้าน เวลาผ่านไประยะหนึ่ง ตนเห็นผิดสังเกต จึงเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ จึงทราบว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาดูแลความสงบในที่ชุมนุม โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่ทั้งหมดยังคงปักหลักอยู่จนถึงเที่ยงคืน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net