คนไทยในแคนาดารวมพลังไล่ทักษิณ


ประชาไท—16 มี.ค. 2549 กลุ่มคนไทยในเมืองออตตาว่า ประเทศแคนาดาได้รวมตัวกันแสดงพลังขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการณ์นายกรัฐมนตรีให้ออกจากตำแหน่งที่สถานทูตไทยประจำกรุงออตตาว่า ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยยื่นจดหมายเปิดผนึกถึง นายสนั่นชาติ เทพหัสดิน ณ
อยุธยา เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงออตตาว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

โดยเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณลาออกจากตำแหน่งทันทีและให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบความโปร่งใสในหลายกรณีที่สังคมมีความคลางแคลงใจโดยเฉพาะประเด็นการขายหุ้นของบริษัทชินคอร์ปให้กับต่างชาติโดยพยายามเลี่ยงภาษี


นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้เลื่อนการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่2 เมษายน 2549ออกไปจนกว่าจะมีการปฏิรูปทางการเมืองให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายก่อน เนื่องจากการเร่งรัดจัดการเลือกตั้งเช่นนี้แสดงเจตนาที่ไม่โปร่งใสและทำให้คนไทยที่พำนักในต่างประเทศไม่สามารถใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งได้ทัน

โดยขณะนี้ทางสถานทูตไทยและสถานกงสุลไทยในประเทศแคนาดาซึ่งมีจำนวนบุคลากรจำกัด อาจต้องใช้วิธีเดินสายเปิดหีบเลือกตั้งสัญจรไปตามเมืองต่างๆ เพื่อให้คนไทยได้ใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งได้ทันตามกำหนด


ทั้งนี้กลุ่มคนไทยที่พำนักอยู่ในเมืองออตตาว่าได้ร่วมกันลงชื่อเพื่อขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากตำแหน่ง
และจะได้มีการประสานงานกับกลุ่มคนไทยตามเมืองต่างๆเพื่อร่วมลงนามแสดงเจตนารมณ์เพิ่มเติมต่อไป


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท