Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 17 มี.ค. 49 ตัวแทนนักเรียนจากศูนย์ประสานงานนักเรียนนิสิตนักศึกษา ศนศ.ขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องให้นักเรียนนักศึกษาออกมาแสดงพลังทางการเมือง

 


วานนี้ (16 มี.ค.)นายทศพร ไทยตรง ตัวแทนนักเรียนจากศูนย์ประสานงานนักเรียนนิสิตนักศึกษา กล่าวบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า บ้านเมืองอยู่ในช่วงวิกฤต ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องลุกขึ้นมาร่วมแสดงพลัง ซึ่งไม่จำเป็นต้องมาร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล อยู่ที่บ้านก็สามารถร่วมกันกู้ชาติได้ โดยการเอาข้อมูลที่ถูกต้องกระจายให้กับคนรอบข้างได้รับทราบข้อเท็จจริง เพราะการที่เขาไม่ทราบข้อมูลที่ถูกต้องก็ไม่ทราบว่าควรอยู่กับฝ่ายไหน ถ้ารู้ข้อเท็จจริงก็จะได้มาร่วมแสดงพลังกันต่อไป


 


"ที่ผ่านมานักเรียนนักศึกษาถูกปรามาสว่าไม่ให้ความสนใจในเรื่องบ้านเมือง มั่วแต่เล่นเกม เดินเที่ยวเล่นตามศูนย์การค้า แต่มาวันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเราไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และอยากจะบอกว่าการเมืองเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเรา ตั้งแต่ตื่นนอนไปถึงเข้านอน" นายทศพร กล่าว


 


ด้าน นายณภัทร จันทร์นวล อีกหนึ่งตัวแทนนักเรียนจากศูนย์ประสานงานนักเรียนนิสิตนักศึกษา ระบุว่า เหตุที่นักเรียนนักศึกษาไม่ค่อยให้ความสนใจร่วมมาแสดงพลังในช่วงที่ผ่านมา เพราะรายการทีวีไร้สาระชักจูงเด็กให้สนใจแต่เรื่องไร้สาระ รวมทั้งระบบการศึกษาที่กำหนดให้เด็กต้องหมกมุ่นอยู่กับตำราจนไม่มีเวลาสนใจเรื่องอื่น


 


"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเปลี่ยนมาหลายคน แต่การศึกษายังคงย่ำอยู่กับที่ หรือโครงการเรียนก่อนแล้วผ่อนทีหลัง คิดดูแล้วกันว่าเรียนยังไม่จบแต่มีหนี้แล้ว จบมาทำงานก็มาใช้หนี้คนละ 200,000 บาท ดังนั้น ขอเชิญนักเรียนนักศึกษาอย่าเกรงกลัวทรราช อำนาจมืด และเพื่อลูกหลานจะได้มีแผ่นดินอยู่ เราอย่าแค่ยืนอ่านประวัติศาสตร์ แต่เรามาร่วมกันเขียนประวัติศาสตร์กันดีกว่า" นายณภัททร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net