ม็อบเชียร์แม้วปักหลักสวนจตุจักร กทม. ห้ามค้างอ้างเป็นที่ราชการ


ภาพจาก www.manager.co.th

 

ประชาไท—18 มี.ค.2549     ม็อบรถอีหกล้อและอีแต๋นกว่า 800 คันในนามคาราวานคนจน ถึงกรุงเทพฯ แล้ว พร้อมด้วยคนประมาณ 10,000 คนปักหลักเชียร์นายกฯ ที่สวนจตุจักร ด้านกรุงเทพมหานครระบุเป็นที่สถานที่ราชการห้ามค้าง แต่ได้เตรียมเต็นท์ไว้ให้บริเวณลานจอดรถของสวนจตุจักรจำนวน 20 หลัง พร้อมรถสุขา และน้ำดื่ม

 

โดยนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า กทม.ได้จัดเตรียมรถสุขา-น้ำดื่มไว้คอยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ไม่ต่างจากที่ได้อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่จะไม่อนุญาตให้กลุ่มที่มาชุมนุมที่สวนจตุจักรพักค้างคืนในสวนอย่างเด็ดขาดเนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ และเมื่อถึงกำหนดเวลาปิดสวน คือ เวลา 21.00 น.กทม.ก็จะดำเนินการปิดสวนทันที หากผู้ชุมนุมยังปราศรัยไม่จบก็จะให้เวลาอีกไม่เกิน 30 นาที

 

 

สำหรับการเดินทางของคาราวานคนจนเป็นการรวมตัวของกลุ่มเกษตรกรจาก 23 จังหวัด เดินทางเข้ามาชุมนุมให้กำลังใจพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่กรุงเทพฯ โดยมีเจตนารมณ์สนับสนุนให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาความยากจนต่อไป โดยมีป้ายแสดงเจตนารมณ์ติดอยู่ข้างรถ เช่น เรายังต้องการโครงการ 30 บาท เป็นต้น

 

เป็นที่น่าสังเกตว่าการชุมนุมที่สวนจตุจักรก็มีการนำเด็ก ๆ มาร่วมชุมนุมกันเป็นลักษณะมากันเป็นครอบครัว เช่นเดียวกับการชุมนุมของพันธมิตรฯ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท