Skip to main content
sharethis


แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงความคืบหน้าหลังจากพบกระดูก และฝาถังน้ำมันในแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่อาจเป็นหลักฐานเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ นายสมชาย นีละไพจิตร ประธานชมรมนักกฎหมายชาวมุสลิมว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอของคราบไขมันที่ติดอยู่บนฝาถังน้ำมันที่พบคงทราบได้ในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.)

 


ส่วนกระดูกนั้น ดำน้ำพบในอีกจุดหนึ่ง ยืนยันว่าเป็นกระดูกวัวส่วนต้นขาแน่นอน เพราะมีขนาดของกระดูกที่ใหญ่มาก อีกทั้งแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์เองมีประสบการณ์ในการทำงานกับกระดูกคนมามากจึงสามารถจำแนกในขั้นต้นได้


 


เหตุที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ นำทีมนักดำน้ำตรวจค้นใต้น้ำเพื่อหาพยานวัตถุเกี่ยวกับคดีการหายตัวของนายสมชาย เมื่อวันที่ 17 มี.ค.นั้น เนื่องจาก ได้รับการติดต่อจากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ได้เบาะแสจากประชาชนว่า พบเห็นบุคคลนำวัตถุต้องสงสัยบางอย่างทิ้งในแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดราชบุรี ครั้งนี้เป็นการติดต่อให้เข้ามาตรวจสอบเป็นวันแรก ส่วนหลังจากนี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้นิติวิทยาศาสตร์ในการคลี่คลายคดีต่อไปหรือไม่นั้น ยังไม่มีคำสั่งลงมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net