Skip to main content
sharethis


บรรยากาศการชุมนุมขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในหัวเมืองใหญ่ภาคใต้ทุกแห่ง ยังคงคึกคัก มีผู้เข้าร่วมชุมนุมในแต่ละพื้นที่นับพันคนไปจนถึงหลายพันคนทุกคืน


 


 


นายวิโชติ ไกรเทพ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภูเก็ต ได้ปรับกระบวนการเคลื่อนไหวขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การเคลื่อนไหวที่มีแนวโน้มว่าจะยืดเยื้อ ด้วยการระดมนักเรียน นักศึกษา นำวีซีดีเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวไปเผยแพร่ตามชุมชนต่างๆ พร้อมกับเพิ่มชุดรับชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครจาก ASTV ที่ท่าฉัตรไชย และที่ป่าตอง ขณะที่การชุมนุมที่สะพานหิน ในเขตเทศบาลเมืองภูเก็ต ที่มีคนมาร่วมชุมนุมกว่าพันคนในแต่ละคืน ก็ยังคงจัดเป็นปกติ


 


ทั้งนี้ การชุมนุมในพื้นที่ภาคใต้ในวันที่ 18 มีนาคม 2549 ยังคงคึกคักเหมือนที่ผ่านมา โดยที่เชิงสะพานนริศ ริมแม่น้ำตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้มาร่วมฟังการปราศรัยของน.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ ที่ถูกชินคอร์ปฟ้องเรียกค่าเสียหาย 400 ล้านบาท ซึ่งศาลเพิ่งยกฟ้อง เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2549 กว่า 3,000 คน ส่วนสถานีรถไฟหาดใหญ่ มีผู้มาร่วมชุมนุมประมาณ 5,000 คน ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีการเคลื่อนไหวกันอย่างคึกคักในหลายพื้นที่


 


นายทวีศักดิ์ สุขรัตน์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาคมทักษิณ เปิดเผยว่า จากการประชุมแกนนำเครือข่ายประชาคมทักษิณ เมื่อเร็วๆ นี้ นอกจากที่ประชุมจะมีมติเรื่องสนับสนุนการเคลื่อนไหวขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยการระดมสมาชิกในเครือข่ายทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครให้มากที่สุดแล้ว ทางเครือข่ายฯ ยังจัดกระบวนการสื่อสารให้หมู่สมาชิกรับรู้สถานการณ์การเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทุกส่วนรู้เท่าทันสถานการณ์ทุกระยะ และป้องกันความสับสน รวมทั้งร่วมรณรงค์คว่ำบาตรสินค้าในเครือชินคอร์ป สินค้าของกลุ่มธุรกิจที่ใกล้ชิดรัฐบาล และกลุ่มธุรกิจสิงคโปร์


 


นายทวีศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 เมษายน 2549 ทางเครือข่ายประชาคมทักษิณจะเข้าร่วมตรวจสอบกระบวนการจัดการเลือกตั้ง และการหาเสียงเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิกาช่องบน ซึ่งเป็นช่องไม่ใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมกับรณรงค์เรื่องคุณธรรม และจริยธรรมทางการเมือง โดยจะจัดพิมพ์ข้อเขียนของอาจารย์พุทธทาส ออกเผยแพร่ ก่อนวันเลือกตั้ง


 


"ส่วนการปฏิรูปทางการเมือง ซึ่งจะเริ่มจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ที่ประชุมมีความเห็นว่า จะต้องให้ความสนใจต่อความต้องการของประชาชนทุกหมู่เหล่าอย่างเป็นพิเศษ มีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นอย่างเป็นรูปธรรม" นายทวีศักดิ์ เปิดเผย


 


วันเดียวกัน เครือข่ายประชาสังคมสุราษฎร์ธานี ยังคงชุมนุม "ยิก ทักษิณ" ที่ริมแม่น้ำตาปี
บริเวณสะพานนริศ ประกาศเจตนารมณ์ จะยืนหยัดชุมนุมร่วมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี และเมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 18 มีนาคม 2549 น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ พร้อมคณะฯ ได้เดินทางมาปราศรัยที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางประชาชนที่มาชุมนุม และมาให้กำลังใจกว่า 2,000 คน


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net