Skip to main content
sharethis

 


                                              


                                                   นายมูฮำหมัด บุญส่ง


                                               





 


นายมูฮำหมัด บุญส่ง ราษฎรอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ใน 9 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา ยะลา พัทลุง ตรัง สตูล กระบี่ ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี จะร่วมกันจัดคาราวานรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ ไปร่วมชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคาราวานรถยนต์และจักรยานยนต์จากแต่ละจังหวัด ได้นัดรวมตัวกันที่สหกรณ์ออมทรัพย์ (โคอ็อป) จังหวัดสุราษฏร์ธานี ในเวลา 22.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2549


 


นายมูฮำหมัด เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับจังหวัดสงขลา คาราวานรถมอร์เตอร์ไซค์กว่า 200 คัน พร้อมช่างซ่อมรถ จะออกเดินทางจากลานหน้ามัสยิดกลางจังหวัดสงขลา ถนนลพบุรีราเมศวร์ เวลา 08.00 น. วันเดียวกัน โดยผู้ร่วมเดินทางเข้าร่วมด้วยความสมัครใจ และออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เพียงแต่ขอรับบริจาคยางอะไหล่เท่านั้น เนื่องการเดินทางไกลอาจทำให้ยางชำรุดได้


 


"เราคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไปแล้ว จึงได้หารือกับกลุ่มผู้ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในหลายจังหวัดทางภาคใต้ เพื่อจัดคาราวานรถจักรยายนต์กู้ชาติครั้งนี้ เพื่อร่วมกันแสดงพลังขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายมูฮำหมัดกล่าว


 


ทั้งนี้ นายมูฮำหมัด จะเข้าร่วมประชุมกับพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยสงขลา  เวลา 13.30 น. วันที่ 20 มีนาคม 2549 ที่สภาอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ด้านการช่วยประชาสัมพันธ์ และขอรับบริจาคยางอะไหล่ รวมทั้งหารือเรื่องการจัดขบวนคาราวานด้วย


 


นายอภิเชษฐ์ ช่วยชูวงศ์ แกนนำสหพันธ์พันธมิตรประชาชนจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ได้รับการยืนยันจากทั้ง 8 จังหวัดแล้วว่า จะนำคาราวานรถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้าร่วมคาราวานกู้ชาติครั้งนี้แล้ว เพื่อให้คนภาคใต้ที่ต้องการเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันออกเดินทางเป็นคาราวาน แทนที่ต่างคนต่างไป ขบวนนี้จึงมีทั้งคาราวานรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และขบวนรถทัวร์ด้วย


 


รายงานข่าวจากเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้แจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 21 มีนาคม 2549 จะมีการประชุมเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เพื่อประเมินสถานการณ์การเคลื่อนไหวขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และกำหนดมาตรการหนุนช่วยการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกับหารือเรื่องแนวทางการปฏิรูปการเมือง ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขณะนี้มีการเสนออยู่ 2 แนวทาง คือ ขอรัฐบาลพระราชทานมาดำเนินการปฏิรูปการเมือง กับดำเนินการปฏิรูปการเมืองภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540


 


นายสุทิน กิ่งแก้ว รองประธานเครือข่ายขอคืนสัญชาติคนไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้คนไทยพลัดถิ่น ในส่วนของสมาชิกของเครือข่ายฯ ที่ได้เข้าร่วมการชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลประมาณ 200 คน ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2549 มีบางส่วนได้เดินทางกลับจังหวัดระนองบ้างแล้ว ทางเครือข่ายฯ จึงจะระดมคนไทยพลัดถิ่นที่เป็นสมาชิกเครือข่ายฯ ขึ้นไปสับเปลี่ยนให้ได้มากที่สุด สำหรับคนที่กลับมาแล้ว มีบางคนแสดงความประสงค์จะกลับขึ้นไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net