Skip to main content
sharethis


ประชาไท—21 มี.ค.2549 พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยย้ายเวทีวันนี้ ถอยจากแยกมิสกวันไปสะพานมัฆวานรังสรรค์เพื่อเปิดทางให้งานกาชาด พร้อมเตรียมปรับเนื้อหาและรูปแบบให้กลมกลืนช่วยดึงคนมาร่วมงานกาชาด


 


ภายหลังจากมีความความขัดแย้งระหว่างฝ่ายพันธมิตรฯ กับผู้รับผิดชอบจัดงานกาชาด วานนี้ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่าวันนี้จะมีการย้ายเวทีชุมนุมจากสี่แยกมิสกวันไปยังสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับงานกาชาด และเมื่อหมดงานกาชาดแล้วจะกลับมาตั้งเวทียังสี่แยกมิสกวันตามเดิม


 


ทั้งนี้ นายสุริยะใสกล่าวว่า ที่ประชุมของแกนนำพันธมิตรได้มีมติว่าจะให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการจัดงานกาชาด ของสภากาชาด ซึ่งปีนี้มีแนวคิดในการเฉลิมฉลองในหลวงครองราชย์ครบ 60 ปี โดยพันธมิตรจะคืนพื้นที่ให้กับกรรมการจัดงานกาชาดตั้งแต่ช่วงสี่แยกสวนมิสกวันไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ถือเป้นการแสดงความร่วมมือย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการยืนยันว่าพันธมิตรฯ ไม่มีเจตนาก่อความวุ่นวาย โดยฝ่ายพันธมิตก็จะปรับรูปแบบการและเนื้อหาให้กลมกลืนกับงานกาชาดมากขึ้นเพื่อช่วยดึงคนเข้ามาร่วมงานกาชาด และเมื่องานกาชาดจบลงแล้วก็จะกลับมาใช้พื้นที่บริเวณสี่แยกมิสกวันเป็นที่ตั้งเวทีพันธมิตรฯ ตามเดิม


 


สำหรับสถานที่ที่จะใช้เป็นจุดตั้งเวทีของพันธมิตรฯ ตั้งแต่วันนี้ไปจนจบงานกาชาดคือสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยนายสุริยะใสระบุว่าได้ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เรียบร้อยแล้ว


 


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net