"หยุดระบอบทักษิณ" หนังสือที่ ตร.อยากให้อ่าน (จึงจับให้โด่งดัง)

 

 

พล.ต.ต.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองสำหรับเจ้าพนักงานการพิมพ์กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นประธาน ผู้บังคับการกองคดี หรือผู้แทน ผู้บังคับการนิติการ หรือผู้แทน เป็นกรรมการ นำสิ่งพิมพ์เรื่อง "หยุดระบอบทักษิณ ช่วยกันกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยของเราคืนมา" เขียนโดย นายแก้วสรร อติโพธิ ส.ว.กทม. และนายขวัญสรวง อติโพธิ นักวิชาการ ซึ่งมีเนื้อหาโจมตีการทำงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี จำนวน 20,000 เล่ม ไปตรวจสอบแล้วเห็นร่วมกันว่า เนื้อหาของหนังสือไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีงามของสังคม จึงส่งสิ่งพิมพ์ดังกล่าวให้นครบาลคืนกลับเจ้าของ และนำสิ่งพิมพ์ทั้ง 20,000 ฉบับ ส่งคืนบริษัทโรงพิมพ์เดือนตุลา จำกัดแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งกับโรงพิมพ์ว่า สิ่งพิมพ์เรื่อง "หยุดระบอบทักษิณ ช่วยกันกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยของเราคืนมา" ไม่ปรากฏผู้พิมพ์ ผู้โฆษณา ตามมาตรา 13 พระราชบัญญัติการพิมพ์ พ.ศ.2484 ถ้ามีการจำหน่ายจ่ายแจก จะถือว่าบริษัทโรงพิมพ์เดือนตุลา จำกัด เป็นผู้พิมพ์ ซึ่งเข้าข่ายการกระทำความผิด

 

ก่อนหน้านี้ นายสุริยะใส กตะศิลา โฆษกเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดแถลงข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้ยึดหนังสือเอกสารทางวิชาการของนายแก้วสรร อติโพธิ ส.ว.กทม. ที่ได้จัดทำขึ้นมาเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อให้ได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับระบอบทักษิณ ระบุว่า ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยึดหนังสือเอกสารดังกล่าว ให้ทำการคืนหนังสือดังกล่าวให้กับเครือข่ายพันธมิตรฯ ภายในวันที่ 21 มี.ค. ซึ่งถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ส่งคืนหนังสือดังกล่าว เครือข่ายพันธมิตรฯ จำเป็นที่จะยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อให้ทำการพิจารณาในการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่รัฐในการยึดเอกสารดังกล่าว

 

ขณะที่นายแก้วสรร อติโพธิ ส.ว.กรุงเทพมหานคร กล่าวบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สี่แยกมิสกวัน กรณีที่ตำรวจยึดหนังสือ "หยุดระบอบทักษิณ" ไว้จำนวน 2 หมื่นเล่มว่า ได้ตัดสินใจจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองในวันอังคาร 21 มี.ค. เพื่อให้ตำรวจคืนหนังสือทั้ง 2 หมื่นเล่มทันที

 

สำหรับหนังสือดังกล่าว จัดทำเนื้อหาโดยนายแก้วสรร อติโพธิ นายขวัญสรวง อติโพธิ และคณะ เป็นหนังสือปกอ่อนจำนวน 32 หน้า เคยแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ไปชุมนุมที่ท้องสนามหลวงมาแล้ว ต่อมาเครือข่ายพันธมิตรฯ ได้จัดพิมพ์เพิ่มจำนวน 2 หมื่นเล่ม และเตรียมนำมาแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ (21มี.ค.) แต่ถูกตำรวจ สน.ดุสิตยึดไว้เสียก่อนทั้ง 2 หมื่นเล่ม

 

..........................................................................

คลิก เพื่อดาวน์โหลดหนังสือ

เอกสารประกอบ

หนังสือ"หยุดระบอบทักษิณ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท