ใต้เลิกซิ่งทิ้งมอเตอร์ไซค์เข้ากรุงไล่ทักษิณ 25 มีนาฯ

นายมูฮำหมัด บุญส่ง ราษฎรอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้ยกเลิกการจัดคาราวานรถจักรยายนต์กู้ชาติ 200 คัน จากอำเภอหาดใหญ่ไปยังกรุงเทพมหานครเพื่อร่วมชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีแล้ว เนื่องจากต้องเร่งระดมคนเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันที่ 25 มีนาคม 2549 หากเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ ซึ่งต้องใช้เวลามากอาจไม่ทันเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่


 

นายมูฮำหมัด เปิดเผยอีกว่า การเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ในระยะทางไกลอาจเกิดอันตรายได้ จึงทำให้ผู้ปกครอง รวมทั้งญาติๆ เป็นห่วง จึงเปลี่ยนมาเดินทางด้วยรถทัวร์ 2 คัน ออกเดินทางเวลา 18.00 วันที่ 23 มีนาคม 2549 ที่สนามบินหาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่จะเดินทางไปพร้อมกับเครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยสงขลาด้วย

 

นายเอกชัย อิสระทะ โฆษกพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยสงขลา เปิดเผยในเวทีปราศรัยที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2549 ว่า ได้ยกเลิกการจัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 25 มีนาคม 2549 ที่สนามฟุตบอล ในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่แล้ว เพื่อหลีกทางให้กับการชุมนุมใหญ่ของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่กรุงเทพมหานคร ในวันเดียวกันด้วย แต่จะเรียกร้องเชิญชวนให้ชาวสงขลาเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ด้วย ส่วนที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่มีการจัดชุมนุมทุกวัน

 

นายเอกชัย กล่าวอีกว่า ขณะมีประชาชนมาแจ้งความจำนงจะเดินทางไปร่วมชุมนุมจำนวนมากแล้ว ทั้งนี้ เครือข่ายพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตยสงขลา ได้สนับสนุนค่าเดินทางขาไป โดยได้เหมาโบกี้รถไฟ 2 โบกี้ ออกเดินทางวันที่ 24 มีนาคม 2549 ส่วนขากลับให้แต่ละคนออกค่าเดินทางเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท