Skip to main content
sharethis

กลุ่มผู้ให้การสนับสนุนนายกฯรัฐมนตรีจากภาคเหนือ และภาคอีสานกว่า 500 คน นำโดย นายบุญชู ธรรมศานต์ เดินทางมายังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่ออ่านแถลงการณ์ประท้วง ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผ่าน นส.วรรณี สำราญเวทย์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร เรียกร้องให้ ดร.สุรพล ทบทวนและปรับเปลี่ยนจุดยืนภายหลังที่แสดงความเห็นเรียกร้องให้มีนายกรัฐมนตรีพระราชทานตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเห็นว่าเป็นความเห็นที่ขัดต่อครรลองของระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงด้านการเมืองการปกครอง ควรแสดงความสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามระบอบประชาธิปไตย


 


ทั้งนี้กลุ่มผู้ให้การสนับสนุนนายกรัฐมนตรีได้ประท้วง ดร.สุรพล ด้วยการโกนหัวจำนวน 72 คน และยืนยันจะทำการประท้วงต่อไป โดยการโกนหัววันละ 1 คน หาก ดร.สุรพล ยังไม่ปรับเปลี่ยนจุดยืนดังกล่าว


 


"สถาบันธรรมศาสตร์ถือว่าเป็นสถาบันที่มีประชาธิปไตยเต็มตัว พวกเราหวังพึ่งพา แต่ท่านทรยศเรา วันนี้เราพร้อมใจกันมาเพื่อจะประท้วงให้ท่านหาจุดยืนของท่าน"


 


แกนนำกลุ่มผู้สนับสนุนนายกรัฐมนตรียังยืนยันด้วยว่าการเคลื่อนไหวสนับสนุนนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการให้มีการเลือกตั้งที่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้แก้ไขปัญหาและทำประโยชน์ให้แก่กลุ่มผู้ยากจนอย่างต่อเนื่อง


 


..........................................................................................


ที่มา : เว็บไซต์ศูนย์ข่าวแปซิฟิก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net