Skip to main content
sharethis

27 มี.ค.49  เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศพักการชุมนุมในวันที่ 1 และ 2 เมษายนนี้ ระบุเพื่อเป็นการเคารพระบอบประชาธิปไตย ให้ผู้ชุมนุมกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง


 


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ยืนยันที่จะมีการชุมนุมอย่างยืดเยื้อต่อไป จนกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ในวันนี้ในที่ประชุมจะมีการพิจารณาหยุดการชุมนุมในวันที่ 1 และ 2 เมษายนเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับไปเลือกตั้ง เพื่อเป็นการเคารพระบอบประชาธิปไตย โดยหลังวันที่ 2 เมษายนจะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง


 


นอกจากนี้ยังกล่าวถึงกรณีที่ไปแจ้งจับนายกรัฐมนตรีว่า แม้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเวลา 3 วันในการตัดสินใจที่จะส่งเรื่องไปให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แม้ว่าทางคณะกรรมการจะยังไม่แต่งตั้ง แต่พันธมิตรฯก็ไม่ติดใจ ขอให้นายกรัฐมนตรีได้แสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศเป็นอันใช้ได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net