สมาคมไทย เตรียมจัดดีเบท กลุ่มหนุน-ต้าน "แม้ว" ในแอลเอ


 

สมชาย ไทยทัน นายกสมาคมไทยฯ

 

 

แอลเอ (ไทยทาวน์ยูเอสเอนิวส์) : สมชาย ไทยทัน เตรียมจัด "ดีเบท" ระหว่างกลุ่มต่อต้านและกลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในลอส แอนเจลิส ชี้อยู่ระหว่างการประสานงาน ขณะกลุ่มเคลื่อนไหวทั้งสองขั้ว ต่างดำเนินกิจกรรมของตนอย่างต่อเนื่อง


นายสมชาย ไทยทัน นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวไทยทาวน์ฯ ถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนไทยในลอส แอนเจลิส เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองของประเทศไทย มีการแบ่งออกเป็นสองกลุ่มชัดเจน คือกลุ่มพันมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไทยในสหรัฐฯ มีนายกิตติพล เวชชบูล และนางลินดา นันทวิจารณ์ เป็นแกนนำ มีเจตนารมย์ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีรักษาการให้พ้นจากตำแหน่ง กับกลุ่มไทยรักประเทศไทย-ในอเมริกา ที่ต้องการสนับสนุนรัฐบาลชุดปัจจุบัน มีนางชะบา จตุระบุล เป็นแกนนำ โดยนายสมชายกล่าวว่า ตนไม่ได้มองว่าเหตุการณ์นี้เป็นความแตกแยกของสังคม แต่มองว่าเป็นการเคลื่อนไหวตามระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง

 

"ผมก็มองๆ อยู่ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป โดยเฉพาะในช่วงหลังเลือกตั้ง ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากจะจัดให้มีการคุยกันของสองฝ่าย จัดเป็นดีเบทเลยก็ได้ เปิดให้ประชาชนเข้าฟัง ผมเชื่อว่าคงมีคนสนใจกันมาก ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมการ ถ้าเป็นไปได้ จะจัดหลังงานไทยนิวเยียร์เดย์ฯ ภายในอาทิตย์นั้นเลย สถานที่ก็อาจจะเป็นโรงแรมลินคอล์นพลาซ่า แล้วยังไงผมจะแจ้งให้ทราบอีกที" นายสมชายกล่าว

 

ส่วนความเคลี่อนไหวล่าสุดของกลุ่มการเมืองทั้งสองกลุ่มในลอส แอนเจลิส นั้น นางลินดา นันทวิจารณ์ แกนนำของกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า การชุมนุมยกป้ายขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่บริเวณหน้าสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางกลุ่มจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 11.00-12.00 น. ว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นก็มีกิจกรรมอื่นๆ เช่นเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มพันธมิตรฯ จากแอลเอ จำนวนหนึ่งเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในซานฟรานซิสโก ที่หน้าสถานกงสุลสิงคโปร์ มีการยื่นหนังสือคัดค้านการซื้อกิจการของบริษัทชินคอร์ปฯ ให้เจ้าหน้าที่สถานกงสุลฯ เป็นที่เรียบร้อย

 

"อีกกิจกรรมหนึ่งที่เราจะทำกันคือ วันเสาร์ (25 มีนาคม) พวกเราจะไปลาสเวกัส เพราะคุณติ๊ดตี่ (เธียรพงศ์ พลอยเพชร เจ้าของเพลง เทียนแห่งธรรม) จะจัดกิจกรรมเรี่ยไรเงินส่งไปช่วยกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เมืองไทยที่นั่น จัดที่ไทยทาวน์ ตรงที่เป็นร้านโอชาเก่า ตั้งแต่สองทุ่มถึงตีสามค่ะ" นางลินดา นันทวิจารณ์กล่าว.

 

…………………………………………………………

ที่มา : ไทยทาวน์ ยูเอสเอนิวส์


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท